Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dừng thu phí đường bộ trong vùng giãn cách theo Chỉ thị 16

Việc thu phí sẽ được khôi phục trở lại khi các địa phương gỡ bỏ giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trao đổi với Zing tối 19/7, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ tạm dừng thu phí toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 0h ngày 20/7.

"Quyết định này gây thiệt hại doanh thu do những ngày qua lưu lượng phương tiện vẫn lớn. Nhưng doanh nghiệp phải chấp nhận", lãnh đạo VEC cho biết.

Không chỉ VEC, tất cả nhà đầu tư BOT đường bộ có trạm thu phí trên địa bàn tỉnh thành đang áp dụng Chỉ thị 16 đều phải dừng thu phí.

Quyết định được đưa ra sau khi Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu tạm dừng các trạm thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ. Việc thu phí sẽ được khôi phục khi địa phương gỡ bỏ giãn cách xã hội.

Dung tram thu phi duong bo vi Covid-19 anh 1

Xe tải xếp hàng dài qua chốt kiểm soát khi đi vào vùng giãn cách theo Chỉ thị 16. Ảnh: Chí Hùng.

Đối với trạm thu phí nằm ngoài vùng áp dụng Chỉ thị 16, Tổng cục Đường bộ yêu cầu đơn vị khai thác trạm miễn phí cho các phương tiện vận chuyển thuốc men, máy móc, vật tư hàng hóa và xe chở người hỗ trợ vùng dịch, xe trở người từ vùng dịch về các địa phương.

Cùng ngày, Tổng cục Đường bộ cũng có văn bản đề nghị cho phép xe chở hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất không cần dán thẻ nhận diện phương tiện (có mã QR) khi lưu thông giữa các địa phương trong khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16.

Tổng cục đề nghị các địa phương ưu tiên cho các phương tiện trên được lưu thông nhanh nhất qua các chốt kiểm soát.

Xem xét miễn 'giấy thông hành' cho xe chở hàng thiết yếu

Trong bối cảnh nhiều địa phương phía nam cùng áp dụng chỉ thị 16, xe chở hàng qua các tỉnh này có thể không cần giấy xét nghiệm âm tính và thẻ nhận diện.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm