Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đừng sợ, có mẹ đây' - Lời ru ngọt ngào mẹ dành cho con

Tuyển tập tản văn của Hàn Băng Vũ có 19 lá thư, vừa là những dòng nhật ký, vừa là những bài học tác giả dành cho những ai đã, đang và sẽ làm cha, làm mẹ.

Hàn Băng Vũ là nữ tác giả trẻ, đã để lại ấn tượng đối với độc giả qua các tác phẩm đã xuất bản: Bản sao không hoàn hảo, Không gì ngăn cách nổi tình yêu, Chỉ là yêu thôi mà, Cuộc đời thật hoàn hảo… Bạn đọc yêu mến những trang viết trên xe lăn của chị, tất cả không chỉ gần gũi mà còn đầy nghị lực, sức sống.


Từng trang viết trong cuốn sách sẽ khiến người đọc không thể dừng đọc và ngẫm, vì chút gì đó thấm thía, đồng cảm như mình đã từng trải qua. Cuốn sách là chuyện về sự tha thứ, chuyện trao yêu thương cho những người cả xứng đáng và không xứng đáng được nhận, chuyện lưu giữ kỷ niệm và cả về tình yêu. Hàn Băng Vũ nói với con, khuyên con, hỏi con…; nhưng người đọc sẽ cảm thấy câu chữ ấy đang dành cho mình, cho những tháng ngày đã vô tình lãng quên của chính người đọc.

“Con yêu à! Hạnh phúc không phải là thứ gì được cất đầy trong một chiếc hộp, giấu vào nơi khuất như một khoản tiết kiệm, để mỗi khi thấy phiền lòng lại lôi ra dùng một ít. Hạnh phúc như là hương thơm, chỉ dành cho kẻ nào thực sự trân trọng, cảm nhận nó chứ nó không phải thứ người ta dễ dàng tạo ra rồi buộc chặt cho đừng bay đi đâu mất. Có cơn gió đã mang hương thơm hạnh phúc đến bên mẹ khi mẹ biết con đang ở ngay đây. Con là niềm hạnh phúc trong mẹ" - trích quyển sách Đừng sợ, có mẹ đây.


Trong tác phẩm mới, Hàn Băng Vũ nhắn gửi: “Vì cuộc đời là cơn bão lớn, mẹ không thể cho con bình yên bằng cách giả vờ, mẹ mong con sẽ đối mặt ngay từ khi con còn thơ dại. Hãy nhớ lời mẹ, ngay cả khi con như thế nào, con không bao giờ được chấp nhận những giá trị mà người khác áp đặt cho mình. Không bao giờ được chấp nhận rằng mình ngu dốt, xấu xí, hèn mọn chỉ vì người khác nói thế. Phải ngẩng cao đầu, sống bằng giá trị của mình, của những người yêu thương mình. Riêng với con, con không được chấp nhận rằng con không có cha ở bên nên địa vị con sẽ thấp kém, hay cuộc đời con sẽ thất bại hơn người khác. Con hãy nhớ lấy những điều mẹ đã nói bên trên kia, đừng sống vì một cái tên, đừng cúi mặt vì xuất phát điểm, cũng đừng bao giờ - tuyệt đối đừng bao giờ để mình tổn thương vì những giá trị mà người khác nói. Con hãy sống để tự hào vì chính cách sống của mình. Vì còn có mẹ luôn tự hào vì đã có con đây. Mẹ luôn yêu thương con".


Đừng sợ, có mẹ đây được in bằng chính nét chữ viết tay của tác giả Hàn Băng Vũ và dự kiến phát hành vào ngày 8/3. Cuốn sách còn được chuyển thể dưới dạng audio book (sách nói) và sẽ có một ca khúc dành riêng cho tác phẩm do tác giả trẻ Lý Gia Lai sáng tác. Tác phẩm như lời ru ngọt ngào của người mẹ dành cho con, là tất cả tình yêu của người mẹ dành cho con mình và hơn cả là ước mong con hạnh phúc. Hàn Băng Vũ đã thay lời muốn nói của biết bao người đã, đang và sẽ trở thành cha mẹ, sẽ có con và nuôi nấng con nên người, cũng là sự biết ơn của những đứa con với tình yêu vô bờ của mẹ mình.

Sách do Sức Mạnh Ngòi Bút phát hành ngày 8/3. Tìm hiểu thêm về tác phẩm tại đây.

Suc Manh Ngoi But

Tư liệu: Sức Mạnh Ngòi Bút

Bạn có thể quan tâm