Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng quà tặng 'bẫy' người mua hàng

Không ít người bán dùng hàng sắp hết hạn sử dụng, thiếu size hay lỗi mốt làm phần thưởng khiến người mua nhận được nhận quà nhưng phải chịu phí gấp đôi.

Dùng quà tặng 'bẫy' người mua hàng

Không ít người bán dùng hàng sắp hết hạn sử dụng, thiếu size hay lỗi mốt làm phần thưởng khiến người mua nhận được nhận quà nhưng phải chịu phí gấp đôi.

Là nhân viên môi giới địa ốc, anh Hòa ở quận Long Biên, Hà Nội thường xuyên phải sử dụng điện thoại. Một trong những dịch vụ trên điện thoại mà khách hàng này ưa dùng là cài đặt nhạc chuông chờ và đây cũng là dịch vụ được nhiều nhà mạng chăm chỉ tặng quà, giảm giá dịch vụ.

 
Muốn nhận được quà của nhà cung cấp, không ít khách hàng phải méo mặt tìm nơi đổi quà.

"Là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại nên việc lựa chọn nhạc chuông chờ phù hợp cũng khiến tôi quan tâm. Một lần, nhà mạng đưa ra chương trình 'tải 1 tặng 1', nhưng quà tặng khiến tôi té ngửa vì hầu hết là những bài nhạc rất xì tin, ướt át, không phù hợp với tuổi tác cũng như công việc. Chẳng biết làm thế nào khác ngoài việc gỡ luôn dịch vụ này và chịu mất khoản phí gấp đôi", anh Hòa chia sẻ.

Mua tới 3 thùng sữa Cô gái Hà Lan để đổi balo cho con, nhưng chị Hồng Minh nhận được câu trả lời của cửa hàng thu đổi là đã hết quà thưởng. "Cô nhân viên cửa hàng chỉ cho một đống địa chỉ cửa hàng thu đổi, còn tôi phải tự lặn lội tới từng nơi hỏi xem có còn sản phẩm khuyến mãi thì mới được đổi phiếu lấy quà. Món quà giá trị không lớn, nhưng các bé rất thích vì hợp thời trang, còn cha mẹ muốn có được món quà của nhà cung cấp đã phải bỏ ra cả trăm ngàn, kèm theo khuyến mãi 'chạy quanh Hà Nội'", chị Hồng Minh than thở.

Tình trạng dùng phần thưởng "bẫy" người mua hàng cũng thường xuyên xảy ra trong phương thức mua bán hàng online do khách hàng không có khả năng kiểm chứng hàng tặng. Quà tặng là mỹ phẩm mà các shop bán hàng online hay tặng thường cận date, dao động trong vòng 1 đến 2 tháng, hoặc không có nguồn gốc rõ ràng, khiến người mua được tặng quà nhưng không dám sử dụng.

"Nhiều mặt hàng mang danh tặng kèm nhưng lại chỉ dùng được khi mua thêm một sản phẩm khác của nhà cung cấp. Ví như mua một bộ son được tặng một mascara, thế nhưng muốn dùng được sản phẩm cọ mi này lại phải mất tiền mua thêm nước rửa mi, bông tẩy trang... của chính chủ shop. Thế là chỉ với một mặt hàng tặng không mấy giá trị, người bán đã 'bẫy' người mua rước thêm cả đống sản phẩm không mong muốn", một thành viên trên diễn đàn mua bán Enbac chia sẻ.

Theo một chủ shop bán hàng xách tay trên mạng, trước đây, chỉ cần treo biển "đại hạ giá" là đủ hút khách thì nay phải dùng "tiền tươi, hàng thật" mới kéo được người mua đến gian hàng. "Giảm giá để cạnh tranh dường như không có điểm dừng, cứ giảm mãi sẽ ăn vào vốn, còn hàng tồn không biết tiêu thụ bằng cách nào. Trong khi nếu bán hàng kèm quà có thể giúp người bán xả được những mặt hàng thiếu size, lỗi mốt hoặc trái mùa", chủ shop này cho biết.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm