Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dung nhan tươi tắn của nữ Thị trưởng Paris đầu tiên

Nữ Thị trưởng đầu tiên của thành phố Paris chính thức nhậm chức hôm 5/4 với cam kết giải quyết tình trạng thiếu nhà ở và nhà trẻ tại "kinh đô ánh sáng".


Ông Bertrand Delanoe, thị trưởng mãn nhiệm của thành phố Paris, bước cùng thị trưởng đắc cử Anne Hidalgo trong Tòa thị chính thành phố trước lễ nhậm chức của bà Anne hôm 5/4.
Anne nhận khăn quàng vai của thị trưởng trong lễ nhậm chức hôm 5/4.
Trước khi cuộc bầu cử thị trưởng Paris diễn ra, Anne giữ chức Phó thị trưởng. Bà là ứng cử viên của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử thị trưởng năm nay.
Trước khi cuộc bầu cử thị trưởng Paris diễn ra, Anne giữ chức Phó thị trưởng trong 13 năm. Bà là ứng cử viên của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử thị trưởng năm nay.
Người phụ nữ 54 tuổi là người gốc Tây Ban Nha. Cha, mẹ đưa bà tới Pháp khi bà còn là đứa trẻ sơ sinh.
Nữ thị trưởng lớn lên trong một khu lao độngg nghèo ở thành phố Lyon, Pháp.
Trong chiến dịch vận động tranh cử, Anne cam kết giải quyết tình trạng thiếu nhà ở, tạo thêm nhiều không gian xanh, đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông để ngăn chặn làn sóng di cư ồ ạt của tầng lớp nghèo và trung lưu ra khu vực ngoại ô thành phố Paris. Bà cam kết tạo ra 10.000 nhà ở xã hội và 5.000 nhà trẻ trong nhiệm kỳ.
Phản ứng của Anne sau khi giới truyền thông đưa tin bà giành chiến thắng trong vòng hai của cuộc bầu cử thị trưởng Paris vào ngày 30/3.
Anne
Ứng cử viên Anne Hidalgo cùng chồng rời khỏi điểm bỏ phiếu trong vòng hai của cuộc bầu cử thị trưởng Paris hôm 30/3.
Câu nói mà Anne tâm đắc là: "Người Paris không nhất thiết phải chào đời ở Paris, mà chỉ cần tái sinh ở đây".


Trịnh Nguyệt

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm