Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng máy tính trên iPhone phải biết những mẹo này

Khi sử dụng app máy tính mặc định trên iPhone, bạn có thể tiết kiệm thời gian với những thao tác như vuốt để xóa ký tự, sao chép nhanh kết quả…

App may tinh tren iPhone anh 1

Vuốt để xóa ký tự. Nếu nhập sai con số bất kỳ, chỉ cần vuốt ngón tay sang trái hoặc phải trên thanh kết quả để xóa số vừa nhập, không cần xóa toàn bộ rồi nhập lại từ đầu.

App may tinh tren iPhone anh 2

Thêm nhiều tùy chọn tính toán. Theo MacRumors, ứng dụng máy tính mặc định trên iPhone còn tích hợp các phép tính khoa học. Chỉ cần xoay ngang màn hình, bạn có thể nhập các công thức phức tạp như số mũ, dấu căn, logarit… Nếu xoay ngang màn hình nhưng thiết bị không phản hồi, hãy tắt chế độ khóa xoay trong Control Center.

App may tinh tren iPhone anh 3

Sao chép và dán dãy số. Nếu cần dùng kết quả tính toán trong ứng dụng khác, hãy nhấn giữ vào kết quả > chọn Sao chép. Tương tự, bạn có thể nhấn nút Dán để đưa dãy số từ ứng dụng khác sang app máy tính.

App may tinh tren iPhone anh 4

Sao chép kết quả gần nhất. Trong ứng dụng bất kỳ, người dùng có thể lấy nhanh kết quả tính toán gần nhất bằng cách vào Control Center > nhấn giữ biểu tượng Máy tính > chọn Sao chép KQ Cuối.

App may tinh tren iPhone anh 5

Tính toán trên thanh tìm kiếm. Trong màn hình chính của iPhone, vuốt ngón tay xuống để bật thanh tìm kiếm Spotlight. Từ đây, bạn có thể thực hiện các phép tính đơn giản bằng cách nhập công thức ngay trên thanh tìm kiếm.

App may tinh tren iPhone anh 6

Chia tiền trên Apple Watch. Ứng dụng máy tính có sẵn trên smartwatch của Apple hỗ trợ 2 tính năng gồm tính tip và chia tiền cho nhiều người. Sau khi nhập kết quả, chỉ cần nhấn nút Tip trên màn hình. Tiếp theo, dùng núm xoay Digital Crown để chọn số tiền tip hoặc lượng người cần chia tiền (tối đa 50). Ảnh: MacRumors.

YouTuber tạo ra chiếc iPhone cao hơn 2 m

Mẫu iPhone lớn nhất thế giới có thể hoạt động với camera và màn hình cảm ứng, nhưng phải di chuyển bằng xe đẩy.

Giải pháp cho người hay quên mật khẩu iPhone

Khi nâng cấp lên iOS 17, người dùng sẽ có 72 giờ để cài lại mã số mở màn hình trong trường hợp quên mật khẩu mới.

Lý do chính khiến người dùng Android chuyển sang iPhone

Phần lớn người dùng từ bỏ Android để chuyển sang iPhone vì không hài lòng với trải nghiệm trên thiết bị cũ.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm