Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber tạo ra chiếc iPhone cao hơn 2 m

Mẫu iPhone lớn nhất thế giới có thể hoạt động với camera và màn hình cảm ứng, nhưng phải di chuyển bằng xe đẩy.

Che tao iPhone khong lo anh 1

YouTuber Matthew Beem đã chế tạo chiếc iPhone lớn nhất thế giới, có thể hoạt động bình thường với màn hình cảm ứng, camera selfie mặt trước và 3 camera nằm phía sau.

Che tao iPhone khong lo anh 2

Lấy cảm hứng từ dự án của YouTuber ZHC với chiếc iPhone 12 khổng lồ cách đây gần 3 năm, Beem đã chế ra mẫu điện thoại lớn hơn. Anh còn mang thiết bị đến New York (Mỹ) để nhờ Marques Brownlee (MKBHD) đánh giá.

Che tao iPhone khong lo anh 3

Chiếc iPhone của Beem khá giống iPhone 14 Pro Max với logo Apple phía sau, cạnh phẳng và cụm camera kích thước lớn. Với kích thước khoảng 226 kg, không dễ mang thiết bị đi khắp nơi như điện thoại thông thường.

Che tao iPhone khong lo anh 8

"Làm việc với chiếc iPhone lớn nhất thế giới cứ như đi tập thể thao", Beem chia sẻ. Anh phải dùng bánh xe đẩy để di chuyển điện thoại thoải mái trên đường.

Che tao iPhone khong lo anh 9

"Nó lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của tôi", YouTuber Marques Brownlee chia sẻ. Với chiều cao 2,13 m, chiếc iPhone của Beem lớn hơn so với thiết bị do ZHC chế tạo vào năm 2020 (1,83 m), PetaPixel cho biết.

Che tao iPhone khong lo anh 10

Quá trình chế tạo chiếc iPhone khổng lồ của Beem không quá khó. Sau khi hoàn thành bản vẽ với kích thước chi tiết, đội ngũ của anh lần lượt cắt khung, nung nhôm, đánh bóng logo Apple phía sau và lắp màn hình kích thước lớn.

Che tao iPhone khong lo anh 11

Thiết bị thực chất không sử dụng iOS, thay vào đó là máy tính Mac mini với máy ảo chạy Android, cài giao diện giống iPhone. Trong video của Beem, những người nhìn thấy chiếc điện thoại đều khá kinh ngạc.

Che tao iPhone khong lo anh 12

"Bạn nghĩ Apple bán chiếc máy này với giá bao nhiêu", Beem hỏi vui với Brownlee. "Đó sẽ là iPhone 14 Pro Max Plus Ultra, và giá bán khoảng 2.000 USD", anh trả lời.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn nên cân nhắc nếu muốn mua iPhone 14 vào lúc này

Một số thiết bị của Apple đang không đáng mua do sắp có bản nâng cấp, thế hệ cũ nhiều khả năng được giảm giá.

iPhone sắp có nâng cấp giúp người dùng bớt mỏi mắt, chống cận thị

iOS 17 bổ sung tính năng quan trọng cho iPhone, giúp bảo vệ mắt của người sử dụng.

Người dùng có thể tự sửa chữa iPhone 14 từ 21/6

Apple vừa thông báo hãng sẽ mở rộng chương trình hỗ trợ người dùng tự sửa chữa thiết bị tới dòng 14 và hàng loạt các dòng MacBook từ 21/6.

Phúc Thịnh

Ảnh: Matthew Beem

Bạn có thể quan tâm