Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng máy soi xuyên nước tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích

Sau 3 ngày tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ xe ô tô 7 chỗ bị trôi (tại đập tràn Khe Ang, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) không có kết quả, ngày 22/9, Bộ tư lênh Công Binh sẽ dùng một máy soi kim loại hiện đại nhất Việt Nam để tham gia cứu hộ.

Chiều ngày 21/9, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ trôi xe làm 5 người mất tích để đôn đốc công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Các nạn nhân cùng chiếc xe ô tô bị chìm vẫn chưa được tìm thấy.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo việc triển khai tìm kiếm và các phương tiện, thiết bị đã sử dụng trong những ngày qua, ông Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các lực lượng trên địa bàn nỗ lực, khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc Gia, ông Hiệp đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị nạn 2.000.000 đồng/nạn nhân.

Tại hiện trường, ông Hiệp đã liên lạc với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng báo cáo về khó khăn trong công tác tìm kiếm do nước lũ tại đập Khe Ang dâng cao. Sau đó ông Hiệp cho biết Bộ trưởng Thăng đã liên hệ với Bộ Tư Lệnh Công binh để điều một máy soi kim loại (có thể nhìn xuyên qua nước) vào hỗ trợ. Ngay trong đêm 21/9, người của đơn vị này đã mang máy từ Hà Nội vào để hôm nay kịp tham gia tìm kiếm.

Được biết, đây là loại máy dùng tìm kiếm kim loại dưới nước hiện đại nhất ở Việt Nam hiện nay.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã huy động 2 ca nô của Quân khu 4 gắn 4 máy rà kim loại thay nhau hoạt động liên tục nhưng chưa phát hiện được chiếc xe gây tai nạn. Ngoài ra 7 thợ lặn chuyên nghiệp ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và nhóm thợ lặn bản địa cùng 10 thuyền, ca nô của lực lượng cứu nạn đã tham gia tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ công an huyện Nghĩa Đàn cho biết đã tạm giữ hình sự ông Trương Văn Thái (tài xế xe 7 chỗ bị trôi) để lấy lời khai. Riêng ông Trần Văn Ngọ, người thứ 2 may mắn thoát chết, đã được đưa về nhà để chăm sóc.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm