Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dựng lại 2 tai nạn thảm khốc khiến 49 người chết

Trong đêm cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, 2 tai nạn tại Sêrêpôk và Cần Giờ được dựng lại gây xúc cảm và tác động mạnh đến với người xem.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thả hoa đăng cầu nguyện cho các nạn nhân tại hồ phóng sinh chùa Bái Đính, Ninh Binh tối 16/11.
Dàn dựng lại những vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trên phố, hình ảnh phóng nhanh đội mũ bảo hiểm rởm, phóng nhanh vượt ẩu được nhắc đến như là một trong những thủ phạm gây ra nhiều cái chết.
Tai nạn giao thông không trừ một ai, hình ảnh tại buổi dàn dưng, truyền hình trực tiếp gây xúc cảm và tác động mạnh đối với người xem.
Vụ tai nạn thảm khốc tại sêrêpôx khiến 40 người chết được dàn dựng lại.

Đêm 17/5/2012, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 47V-237, từ TP. Buôn Ma Thuột đi TP. HCM đâm vào lan can cầu qua sông Sêrêpôk rồi rơi xuống từ độ cao hàng chục mét, 34 người đã tử nạn.

Chiếc xe nằm lật ngửa, ngập nước. Một số ít người thoát chết. Lực lượng cứu hộ cùng người dân đã cố dùng xà beng và búa phá cửa xe cố đưa những nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài nhưng bất thành.

“Chưa bao giờ một lúc tôi phải vớt xác nhiều người như vậy. Cả đời tôi cũng chưa bao giờ thấy cảnh thương tâm thế này", một người tham gia cứu nạn nói.

Trên xe khách có tới 57 người, trong đó có 5 trẻ em, trong khi tiêu chuẩn cho phép là 47 người. Trước khi gặp nạn, xe này đã có sự cố kỹ thuật khá nghiêm trọng, phải dừng lại sửa hơn 1 tiếng đồng hồ, sau đó tài xế vẫn tiếp tục cuộc hành trình.

Vụ tai nạn lật xe khách tại cầu Sêrêpôk là 1 trong 2 vụ thảm họa giao thông được dựng lại trong buổi tối diễn ra Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Đoạn kịch còn lại là vụ chìm tàu ở Cần Giờ làm 9 người chết xảy ra tối 2/8 vừa qua.
"Hiệp sĩ” Trần Hữu Hiệp người Thanh Hóa, anh đã nhường áo phao, cứu 4 người khác rồi tử nạn trong vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ.
Những vụ tai nạn giao thông để lại đau thương, tang tóc khắp nơi.
Những người còn sống chỉ biết cầu nguyện để các linh hồn siêu thoát, niết bàn ở cõi vĩnh hằng.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm