Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng iPhone 16, người dùng phải đánh đổi điều này

Sự thay đổi về loại bộ nhớ flash được sử dụng trong các phiên bản dung lượng cao của iPhone 16 giúp Apple tiết kiệm chi phí, nhưng có thể khiến tốc độ ghi dữ liệu chậm hơn.

Apple nhiều khả năng sẽ chuyển sang dùng bộ nhớ QLC cho các máy iPhone 16 có dung lượng lưu trữ từ 1 TB trở lên. Ảnh: MacRumors.

Theo AppleInsider, Táo khuyết đang xem xét sử dụng tùy chọn loại bộ nhớ flash rẻ hơn để vừa tăng dung lượng lưu trữ mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, theo nguồn tin từ DigiTimes, Apple nhiều khả năng sẽ chuyển từ loại TLC (Triple-level cell) sang QLC (Quad-level cell) cho các mẫu máy có dung lượng lưu trữ từ 1 TB trở lên.

QLC hiện là công nghệ chip nhớ hiện đại nhất hiện nay, cho phép ghi tối đa 4-bit lên mỗi ô nhớ để chứa nhiều dữ liệu hơn.

Nếu so sánh, chip nhớ QLC có thể chứa lượng dữ liệu cao hơn 33% chip TLC có cùng kích thước. Ngoài ra, chi phí sản xuất trung bình so với dung lượng trên chip QLC cũng rẻ hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm hiện nay của chip nhớ QLC nằm ở độ bền. Các loại chip QLC có tổng số TB (TBW) tối đa thấp hơn so với TLC, đồng nghĩa lượng dữ liệu có thể ghi trong suốt vòng đời thấp hơn. Tốc độ chip nhớ QLC cũng thấp hơn TLC.

Do đó, người dùng iPhone 16 có dung lượng lưu trữ trên 1 TB có thể sẽ gặp vấn đề tốc độ ghi dữ liệu chậm hơn so với phiên bản máy có dung lượng thấp hơn.

Theo Wccftech, series iPhone 16 có thể là dòng iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ này. Đây cũng là cách khả thi để Apple tung ra phiên bản có dung lượng lưu trữ trên 1 TB mà không bị đội chi phí sản xuất lên đáng kể.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Cái giá Apple phải trả để được bán Apple Watch

Để thoát khỏi lệnh cấm bán tại Mỹ, Táo khuyết có thể phải loại bỏ tính năng "ăn tiền" trên Apple Watch Series 9 và Ultra 2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm