Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng đùa với chuột Úc

Dù thua trắng 4-0 trước Đức ở ngày ra quân, nhưng điều đó không có nghĩa Australia sẽ dễ buông xuôi trước Ghana.

21h00 ngày 19/6 sân Royal Bafokeng, bảng D: Ghana – Australia

Đừng đùa với chuột Úc

Dù thua trắng 4-0 trước Đức ở ngày ra quân, nhưng điều đó không có nghĩa Australia sẽ dễ buông xuôi trước Ghana.

Đừng đùa với chuột Úc

Australia sẽ trình diễn một bộ mặt khác so với trận thua Đức?

Trận thua trước ĐT Đức chắc chắn đã mang đến cho Pim Verbeek và các học trò nhiều bài học bổ ích. Là một người Hà Lan, nên không có gì đáng ngạc nhiên, HLV Verbeek đã cho các học trò chơi bóng khá cởi mở trước ĐT Đức. Chỉ có điều đấy chẳng khác nào một sự tự sát khi mà năng lực hủy diệt của cỗ xe tăng rõ ràng là lớn hơn của Australia rất nhiều. Do đó sau cơn ác mộng này đại diện của AFC (LĐBĐ Châu Á) cần phải có những sự thay đổi.

Thực tế, ở trận mở màn gặp Đức, cho đến trước khi để Podolski ghi bàn thắng mở tỉ số. Australia đã chơi không đến nỗi nào và đã có 1-2 cơ hội rất đáng kể về phía khung thành của Neuer. Điều này là bằng chứng cho thấy, Australia không phải là một tay mơ. Cái Socceroos còn thiếu chỉ là cách điều tiết nhịp độ trận đấu, khi nào cần bung sức, khi nào cần co về khi cần thiết.

Thiệt thòi cho đoàn quân của HLV Pim Verbeek ở trận này là việc Tim Cahill bị treo giò do nhận thẻ đỏ gặp Đức. Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền vệ rất có duyên ghi bàn này lại là cơ hội để Mark Bresciano và Harry Kewell trở lại đội hình xuất phát. Hai cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu này hứa hẹn sẽ giúp lối chơi tấn công của Australia trở nên uyển chuyển, biến hóa và bản lĩnh hơn rất nhiều.

Và nếu tận dụng được tốt những thời cơ đã tạo ra thì cơ hội để Australia hi vọng vào một điều kì diệu là không hề nhỏ. Nhất là khi, Ghana cũng không phải là một đối thủ quá trên cơ so với họ.

Chẳng thể phủ nhận rằng, những ngôi sao đen đã chơi không đến nỗi nào trong trận gặp Serbia. Song đấy rõ ràng vẫn là một chiến thắng nhuốm màu may mắn từ những món quà của các cầu thủ Serbia: chiếc thẻ đỏ của Lukovic, pha chơi bóng bằng tay của Kuzmanovic….

Thậm chí, ở thời điểm Serbia chơi thiếu người, đội bóng Châu Âu còn là đội chơi lấn lướt hơn, với hàng loạt pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của Ghana. Diễn biến này cho thấy, khả năng áp đặt lối chơi của đại diện Châu Phi là không thực sự tốt. Nếu Serbia không quá thận trọng trong khoảng thời gian đầu của trận đấu thì rất có thể mọi thứ đã khác. Đây cũng sẽ là kinh nghiệm quý báu mà Australia có thể khai thác ở trận đấu này.

Đừng đùa với chuột Úc

May mắn sẽ không còn song hành cùng Ghana?

Cú vấp bất ngờ của xe tăng Đức trước Serbia đã khiến cục diện bảng đấu trở nên rất khó lường. Về lý thuyết, Ghana đang là đội bóng chiếm lợi thế với việc có 3 điểm mà mới chỉ đá 1 trận. Nhưng sự thật là nếu không hạ được Socceroos thì cánh cửa dành cho những ngôi sao đen lại trở nên khá hep, bởi ở trận đấu cuối cùng họ còn phải gặp ĐT Đức.

Đây sẽ là yếu tố thúc đẩy thày trò HLV Rajevac buộc phải chơi tấn công, trong khi đây lại vốn không phải là sở trường của đội bóng này. Trong bối cảnh chôi không đúng sở trường ấy, nếu cứ tự khoác lên mình vị thế của một kẻ cả, cao hơn hẳn Australia, thì chẳng ngoại trừ khả năng những ngôi sao đen sẽ phải trả giá!

Dự đoán: 1 -2

Đội hình dự kiến:

Ghana (4-2-3-1): Kingson, Pantsil, Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Muntari; Tagoe, Asamoah, Ayew; Gyan

Australia (4-4-2): Schwarzer, Wilkshire, Neill, Moore, Chipperfield; Emerten, Bresciano, Grella, Culina; Kennedy, Kewell

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm