Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đụng độ tại Trung Quốc, 39 người bị thương

39 người bị thương trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch xây dựng nhà máy đốt rác tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Giới chức cho biết, ít nhất 10 người biểu tình và 29 cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình phản đối kế hoạch xây dựng nhà máy đốt rác tại thành phố Hàng Châu hôm 10/5. Trong đó, một người biểu tình và một cảnh sát trọng thương.

Những người biểu tình lật xe của cảnh sát. Ảnh: Reuters.
Những người biểu tình lật xe của cảnh sát. Ảnh: Reuters.

Các quan chức cho biết, những người tham gia cuộc biểu tình đã đốt cháy hai xe cảnh sát và gây hư hại hơn 30 phương tiện khác. Khoảng 700 cảnh sát được cử tới hiện trường, nơi nhà máy dự kiến sẽ được xây dựng tại hương Trung Thái, huyện Dư hàng, thành phố Hàn Châu, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc.

Lực lượng biểu tình khiến đường cao tốc nối liền thành phố Hàng Châu và An Huy bị tắc trong vòng 90 phút.

Người dân địa phương tin rằng nhà máy này sẽ gây ô nhiễm và sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Một người phản đối cho biết: “Chúng tôi không muốn con cháu chúng tôi bị ung thư”.

Theo một báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc, khoảng 90.000 “sự cố quần chúng” xảy ra hàng năm tại đất nước này.

Trong tháng 3, hàng trăm con người tại thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông cũng đã biểu tình phản đối kế hoạch xây dựng một nhà máy hóa dầu vì e ngại nhà máy sẽ gây ô nhiễm.

Dư luận Trung Quốc không đồng tình đặt giàn khoan trái phép

Dư luận Trung Quốc đã xuất hiện những tiếng nói tôn trọng sự thật, phê phán, không đồng tình với những luận điệu tuyên truyền bịa đặt, vu cáo của báo chí nước này.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm