Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng chê iPhone 11 xấu, vì bạn sẽ sớm quen với nó

Một trong những "quyền năng" của Apple là biến mọi tính năng, công nghệ trở thành chuẩn mực, dù cho ban đầu nó không được đón nhận tốt.

Bài viết là quan điểm của biên tập viên Zach Epstein, BGR.

Trước khi nhắc đến iPhone 11, hãy nói về Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung vẫn chưa biết khi nào bán ra. Từ kinh nghiệm của mình, tôi biết rằng Galaxy Fold dễ thất bại và gặp vấn đề từ trước khi nó ra mắt.

Không phải hãng nào cũng thành công khi muốn tạo xu hướng

Lịch sử cho thấy Samsung rất thành công trong việc ứng dụng, cải tiến những công nghệ, thiết kế đã "trưởng thành". Đó là lý do Galaxy S10 hiện tại được đánh giá cao.

apple ra mat iphone 11 cum camera vuong anh 1
Samsung đã gặp khó khăn khi cố đi đầu xu hướng màn hình gập với Galaxy Fold. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, họ thường gặp khó khi bắt đầu những công nghệ, ý tưởng mới. Dường như Samsung luôn muốn trở thành người "đầu tiên". Do đó, họ có thể chấp nhận tung ra sản phẩm bị lỗi, chưa hoàn thiện chỉ để kịp ra mắt đầu tiên.

Còn nhớ khi Apple được đồn đoán đang phát triển một chiếc "iTV" với tính năng điều khiển giọng nói bằng Siri, Samsung liền tung ra mẫu TV điều khiển bằng giọng nói tại CES năm sau rồi vội vàng bán ra thị trường.

Đúng là Samsung trở thành nhà sản xuất đầu tiên bán ra TV điều khiển giọng nói, nhưng chiếc TV đó chưa bao giờ phản hồi lại câu lệnh đúng như kỳ vọng, cuối cùng lại trở thành một trải nghiệm tệ. Giờ đây, Galaxy Fold đang đi theo "vết xe đổ" ấy.

Thiết kế cụm camera của iPhone 11 sẽ trở thành chuẩn mực mới

Khi dự đoán về Galaxy Fold, tôi đã nhận nhiều lời chê bai. Tuy nhiên, lần này dự đoán của tôi về iPhone 11 sẽ ít bị phản đối hơn vì nó quá rõ ràng: bạn sẽ dần quen với thiết kế đó. Vì thế, hãy ngưng phàn nàn về thiết kế mới của iPhone 11.

Trong những hình ảnh iPhone 11 rò rỉ, cụm camera hiện lên nổi bật. Nhiều người đã chê, phàn nàn cụm camera sau hình vuông trông khá xấu xí. Tuy nhiên, cụm camera thực chất được tạo ra từ mặt kính của iPhone 11, tức là một mảnh kính duy nhất. Trên nhiều smartphone khác, cụm camera là một khối kim loại gắn vào mặt lưng kính, không liền lạc như vậy.

apple ra mat iphone 11 cum camera vuong anh 2
Đây là ảnh dựng thể hiện cụm camera mới trên iPhone 11. Ảnh: BGR.

Khoảng trống giữa các ống kính được làm trùng màu với thân máy, một điều chưa từng có. Tuy nhiên, hình dáng vuông và kích thước lớn của nó khiến những ai mới nhìn lần đầu nhiều khả năng sẽ không hài lòng.

Từ khi thiết kế đầu tiên của iPhone 11 rò rỉ, đã có nhiều tranh luận, chủ yếu là chê bai cụm camera mới này. Nhiều trang báo lớn cũng không ngoại lệ. Tôi đã chứng kiến việc chê bai sản phẩm Apple mới trước khi ra mắt nhiều rồi, nhưng chúng đều có một kết cục: người ta vẫn mua rồi quên hết tất cả.

Vì sao lại thế? Bởi vì Apple có thể đặt ra tiêu chuẩn trong ngành điện tử tiêu dùng. Bất cứ thứ gì Apple làm ra đều có thể trở thành chuẩn mực mới.

apple ra mat iphone 11 cum camera vuong anh 3
Chưa thấy tận mắt nhưng nhiều người đã chỉ trích khi thấy cụm camera của iPhone 11. Ảnh: OnLeaks.

Bạn có nhớ khi thiết kế màn hình khuyết đỉnh của iPhone X năm 2017 bị rò rỉ không? Nó trở thành đề tài chế giễu trên mạng xã hội, khắp các mặt báo. Thế nhưng, người ta vẫn mua nó. Thiết kế đó thậm chí được nhiều hãng Android sao chép suốt một năm sau. Kết cục là mọi người dần quen, và giờ đây không ai để ý đến sự tồn tại của nó trên màn hình nữa.

Vẫn còn quá sớm để nhận xét, chê bai cụm camera trên iPhone 11. Mới chỉ có một hãng sử dụng thiết kế kiểu này là Huawei. Thay vì than vãn về thiết kế của iPhone 11, hãy nhớ lại màn hình khuyết đỉnh và mọi thiết kế từng gây tranh cãi trong quá khứ của iPhone.

Khi iPhone 11 ra mắt, sẽ có hàng chục triệu người cầm trên tay điện thoại có cụm camera vuông. Giống như tai thỏ, camera vuông sẽ trở thành chuẩn mực mới.

Trải nghiệm iPhone 11 Max nhái Kênh YouTube có tên Amazing Unboxing vừa đăng tải video trải nghiệm một sản phẩm gọi là iPhone 11 Plus.

iPhone 11 sẽ là di động nhàm chán nhất của Apple?

Các nguồn tin cho thấy thế hệ iPhone 11 sẽ không có nhiều cải tiến về ngoại hình và tính năng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm