Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức và CH Czech vào chung kết Fed Cup

Dễ dàng hạ gục Australia và Italia ở bán kết, Đức và CH Czech hẹn nhau trong trận chung kết Fed Cup diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

1. Australia 1-3 Đức

Dẫn 2-0 sau ngày thi đấu đầu tiên, tuyển Đức sẽ sớm có vé vào chung kết Fed Cup 2014 nếu Angelique Kerber giành chiến thắng trong trận đánh đơn thứ 3 với Samantha Stosur.
Và tay vợt hạng 7 thế giới đã không khiến các đồng đội thất vọng khi hạ gục niềm hy vọng số một của nước chủ nhà, Sam Stosur sau 3 set căng thẳng: 4-6, 6-0, 6-4.
Vẻ mặt chán nản của Stosur sau khi cô không thể nhen nhóm hy vọng cho ĐT Australia.
Ở trận đánh đôi chỉ còn mang tính thủ tục sau đó, cặp Casey Dellacqua - Ashleigh Barty đánh bại bộ đôi Julia Georges - Anna-Lena Groenefeld với tỷ số 2-1 (6-2, 6-7, 10-2) để mang về chiến thắng danh dự cho đội chủ nhà.
Đây là lần đầu tiên sau 22 năm, tuyển quần vợt nữ của Đức mới lại giành quyền vào chơi trận chung kết Fed Cup.

2. CH Czech 3-0 Italia

Giống với Đức, các cô gái CH Czech cũng bước vào ngày thi đấu thứ 2 với lợi thế dẫn 2-0 sau chiến thắng ở trận đánh đơn của Petra Kvitova và Lucie Safarova trước Camila Giorgi và Sara Errani.
Ở trận đánh đơn thứ 3 mang tính chất quyết định, Kvitova tiếp tục thi đấu ấn tượng. Tay vợt hạng 6 thế giới dễ dàng vượt qua Roberta Vinci sau 2 set, 6-3, 7-5.
Chơi đầy quyết tâm nhưng trước đối thủ mạnh hơn, Vinci đã không thể tạo nên bất ngờ. Thất bại của tay vợt 31 tuổi cũng chính thức biến Italia trở thành nhà cựu vô địch Fed Cup.
Trong khi CH Czech của đội trưởng Petr Pala đã đòi thành công món nợ thua 1-3 trước Italia cũng chính ở vòng bán kết mùa giải năm ngoái.
Trận chung kết Fed Cup 2014 giữa CH Czech và Đức sẽ diễn ra từ ngày 08-09/11 tại CH Czech. 7 lần gặp nhau trong quá khứ, ưu thế đang nghiêng hẳn về các cô gái CH Czech với 6 chiến thắng.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm