Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Long Gia Lai đăng quang giải đội mạnh phía Nam

Thắng XSKT Vĩnh Long 3-0 trong trận chung kết, Đức Long Gia Lai (ĐLGL) đã lên vô địch rất ấn tượng tại Giải Bóng chuyền các đội mạnh phía Nam, tranh Cúp Arirang năm 2013.

Đức Long Gia Lai đăng quang giải đội mạnh phía Nam

Thắng XSKT Vĩnh Long 3-0 trong trận chung kết, Đức Long Gia Lai (ĐLGL) đã lên vô địch rất ấn tượng tại Giải Bóng chuyền các đội mạnh phía Nam, tranh Cúp Arirang năm 2013.

Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho đội bóng chuyền của bầu Pháp - người từng nắm trong tay 2 đội bóng chuyền trước khi bước vào Cúp tứ hùng - Đạm Phú Mỹ, sẽ khai diễn vào ngày 3/8 này tại Đăk Nông.

Đức Long Gia Lai có lực lượng nội binh rất đồng đều.

Giải Bóng chuyền các đội mạnh phía Nam năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 30/7 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Vĩnh Long. Với sự tham dự của 5 đội nam (Long An, Quân đoàn 4, Maseco TP.Hồ Chí Minh, XSKT Vĩnh Long, ĐLGL) và 5 đội nữ (Truyền hình Vĩnh Long, Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương, Quảng Ninh, Cao su Phú Riềng và Tân Bình-TP.Hồ Chí Minh).

ĐLGL tham dự giải này ngoài lực lượng hùng mạnh với những Hữu Hà, Văn Hạnh còn có thêm 2 VĐV là phụ công Thanh Lam và libero Tuấn Anh đến từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sau khi đội bóng tuyên bố giải thể. Bên cạnh đó HLV Bùi Quang Ngọc còn quyết định mượn chủ công lợi hại Phùng Thanh Hải của Sacombank Biên phòng để tập dượt cho Cúp Đạm Phú Mỹ.

Với lực lượng đồng đều, ĐLGL toàn thắng cả 5 trận trước: XSKT Vĩnh Long (3-0), Maseco TP.Hồ Chí Minh (3-1), Long An (3-0), Quân đoàn 4 (3-1). Trong lần tái đấu với chủ nhà XSKT Vĩnh Long ở trận chung kết vào tối 30/7 vừa qua, những búa máy như Hữu Hà, Văn Hạnh, Văn Toại… ĐLGL đã tái lập chiến thắng 3-0 lên ngôi vô địch.

HLV Bùi Quang Ngọc cho biết: “Vô địch Giải Bóng chuyền các đội mạnh Phía Nam là một chuyện, điều quan trọng hơn cả, từ sân chơi này đội bóng của chúng tôi phần nào đã hóa giải được hai khiếm khuyết ở khâu bắt chuyền một và tấn công giữa lưới. Tạo tiền đề thuận lợi cho Cúp Đạm Phú Mỹ và vòng 2 Giải Vô địch quốc gia sắp tới…”.

Với việc đăng quang thuyết phục tại giải các đội mạnh phía Nam, ĐLGL tràn đầy tự tin tham dự Cup Đạm Phú Mỹ diễn ra từ ngày 3 đến 7/8 tại Đăk Nông. Giải này quy tụ 4 đội nam và 4 đội nữ mạnh nhất nước về tranh tài: Tràng An Ninh Bình, ĐLGL, Thể Công-Binh đoàn 15, Sanset Khánh Hòa và Thông tin Lienvietpostbank, Ngân hàng Công thương, VTV-Bình Điền Long An, Vietsov Petro.

  NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

  NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm