Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Huy muốn cùng Hà Nội làm điều chưa từng có cho bóng đá Việt Nam

Tiền vệ của Hà Nội muốn cùng đội bóng thủ đô vượt qua trận bán kết AFC Cup liên khu vực dù anh đánh giá đối thủ Altyn Asyr là câu lạc bộ rất mạnh.

"Chúng tôi muốn có màn trình diễn tốt dành tặng người hâm mộ. Mục tiêu là chiến thắng trận tới để có lợi thế trước lượt về. Chúng tôi là những nhà vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, tôi đã đối đầu với tuyển Turkmenistan, gặp các đội bóng trung Á, và họ đều rất mạnh", AFC dẫn lời tiền vệ Phạm Đức Huy của CLB Hà Nội.

Anh đánh giá về đối thủ Altyn Asyr: "Họ chơi bóng nhanh, phối hợp tốt, có kỹ thuật cao. Đá với họ khó hơn là gặp các đội chơi bóng dài. Dù sao tôi cũng thấy vui khi đội bóng tới được vòng này. Đây là lần đầu CLB Hà Nội đi xa như thế ở AFC Cup, và đây là động lực để chúng tôi tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam".

afc cup anh 1
CLB Hà Nội đang có thành tích tốt tại AFC Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Sau khi đánh bại Bình Dương, CLB Hà Nội đã có mặt ở trận bán kết liên khu vực của AFC Cup. Có thể ví vòng đấu này giống như tứ kết AFC Cup toàn châu Á. 

Trong trường hợp vượt qua bán kết liên khu vực, CLB Hà Nội sẽ tiến đến trận chung kết liên khu vực. Vượt qua trận chung kết nói trên, đội bóng thủ đô sẽ tiến tới trận cuối cùng: Chung kết AFC Cup toàn châu Á.

Trước đó, lịch sử bóng đá Việt Nam chứng kiến Bình Dương là đội có thành tích tốt nhất là lọt vào bán kết AFC Cup toàn châu Á. Chưa có đội bóng nào từ Việt Nam có thể đi tới chung kết.

Nói về CLB Hà Nội, Đức Huy chia sẻ: "Thật tốt khi chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ tuổi trong đội bóng, nhưng cũng có thể học hỏi nhiều từ các đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương. Chúng tôi có đội bóng tốt với phần lớn cầu thủ trẻ".

afc cup anh 2
Đức Huy tin những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương có nhiều điều để các cầu thủ trẻ học hỏi. Ảnh: Minh Chiến.

"Sau thành công với các đội tuyển quốc gia, cuộc sống chúng tôi thay đổi khá nhiều. Khi ra đường, nhiều người nhận ra chúng tôi. Đây là thay đổi lớn nhất. Chúng tôi thấy hạnh phúc vì mọi người công nhận những đóng góp của chúng tôi cho bóng đá Việt Nam", Đức Huy nói thêm.

Trong lịch sử CLB Hà Nội, đây là lần đầu đội bóng tiến xa tới vòng này ở AFC Cup. Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Altyn Asyr sẽ diễn ra lúc 19h ngày 20/8 trên sân Hàng Đẫy.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 1-0 CLB Bình Dương Ở trận đấu tối 7/8, sai lầm của Bùi Tấn Trường khiến CLB Bình Dương nhận thất bại trước đội Hà Nội, qua đó dừng bước tại đấu trường AFC Cup sau khi thua với tổng tỷ số 0-2.

HLV Chung Hae-seong thừa nhận khó đua vô địch V.League với CLB Hà Nội

Giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Ninh, nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm với đội Hà Nội trong cuộc đua vô địch V.League.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm