Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức giành vé dự World Cup 2022

Chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Bắc Macedonia giúp tuyển Đức trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Duc dau Bac Macedonia anh 1

Với mạch phong độ thăng hoa dưới thời HLV Hansi Flick, tuyển Đức có 5 chiến thắng liên tiếp để giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022. "Cỗ xe tăng" có 21 điểm sau 8 vòng và chắc chắn sẽ không bị Romania (13 điểm) soán ngôi, ngay cả khi họ để thua cả 2 trận còn lại của vòng loại khu vực châu Âu.

Duc dau Bac Macedonia anh 2

HLV Flick thực hiện vài sự thay đổi so với trận thắng chật vật trước Romania cách đây ít ngày. Manuel Neuer trở lại bắt chính, trong khi Thomas Muller được đá hộ công thay thế Marco Reus.

Duc dau Bac Macedonia anh 3

Tuyển Đức tạo thế trận một chiều trên sân Toshe Proeski. Nhà vô địch World Cup 2014 cầm bóng đến 70% trong hiệp một và có 14 lần dứt điểm. Mặt sân trơn trượt cùng sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công khiến "Cỗ xe tăng" chấp nhận tỷ số hòa 0-0 khi bước vào giờ nghỉ.

Duc dau Bac Macedonia anh 4

Hàng thủ Bắc Macedonia đã chơi tốt trong hiệp một nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, họ đã phải trả giá bằng bàn thua. Khi hiệp hai mới diễn ra được 5 phút, tuyển Đức tổ chức phản công nhanh sau đường chuyền lỗi của Nikolov. Bóng lần lượt qua chân Serge Gnabry, Muller rồi trở thành bàn thắng sau cú dứt điểm đơn giản trước khung thành trống của Kai Havertz.

Duc dau Bac Macedonia anh 5

Bàn mở tỷ số giúp các chân sút tuyển Đức giải tỏa áp lực để tự tin thực hiện những pha xử lý táo bạo. Phút 70, Kimmich, Muller phối hợp như chỗ không người để mở ra khoảng trống cho Werner. Chân sút thuộc biên chế Chelsea không phụ công đồng đội bằng một cú sút bóng sống đẹp mắt khiến thủ môn bó tay.

Duc dau Bac Macedonia anh 6

3 phút sau, Werner lại tỏa sáng với cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m. Bóng vẽ một đường cong rồi đi vào lưới. Cựu cầu thủ Leipzig đang có phong độ tốt với 4 bàn, 1 kiến tạo trong 6 trận gần nhất ở cả cấp CLB và đội tuyển.

Duc dau Bac Macedonia anh 7

Tài năng trẻ Jamal Musiala (số 14) khép lại màn trình diễn bùng nổ trong hiệp hai của Đức bằng pha đột phá và dứt điểm gọn gàng ấn định tỷ số 4-0 ở phút 83. Dưới thời HLV Flick, "Die Mannschaft" đã ghi đến 18 bàn sau 5 trận và chỉ để lọt lưới 3 lần. Còn nhớ ở trận lượt đi hồi tháng 4, Đức được dẫn dắt bởi HLV Joachim Loew đã nhận thất bại gây sốc 1-2 trước chính Bắc Macedonia. Với Musiala, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn cho tuyển Đức kể từ năm 1908.

Duc dau Bac Macedonia anh 8

Sau trận đấu, Werner cho biết HLV Hansi Flick là chìa khóa giúp anh thi đấu tốt khi làm nghĩa vụ quốc gia: "Tôi đã nói nhiều lần về việc các cầu thủ sẽ tiến bộ khi được HLV đặt niềm tin. Flick cũng vậy. Ông ấy luôn tin tưởng tôi 100%". Trong 5 trận đấu dưới thời HLV Flick, Werner đã ghi 5 bàn và kiến tạo 1 lần.

Duc dau Bac Macedonia anh 9

Duc dau Bac Macedonia anh 10

Pháp vô địch Nations League sau màn ngược dòng trước Tây Ban Nha

Thầy trò HLV Didier Deschamps hạ Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở trận chung kết UEFA Nations League trên sân San Siro rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm