Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa vợ đi chơi Valentine, tài xế bị phạt 7 triệu vì uống rượu

Ông Đ.Q.T. cho hay do là tối Valentine, ông đưa vợ cùng con gái đi chơi nên có uống một chút rượu vang. "Tôi chủ quan nhà gần nên vẫn cầm lái", nam tài xế nói.

Phat nong do con anh 1

Tối 14/2, tổ công tác Y11/141 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên tại nút giao quốc lộ 21B và quốc lộ 6, quận Hà Đông, Hà Nội.

Phat nong do con anh 2

Nhận định tình hình đêm Valentine có nhiều diễn biến phức tạp, cảnh sát tập trung kiểm soát nồng độ cồn và các vi phạm gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Phat nong do con anh 3

Lúc 21h, lực lượng tại chốt dừng ôtô do ông Đ.Q.T. (sinh năm 1983, ở Hà Đông, Hà Nội) cầm lái. Qua kiểm tra, nam tài xế có nồng độ cồn 0,04 mg/l khí thở.

Phat nong do con anh 4

Ông T. cho hay do đêm nay là tối Valentine, ông đưa vợ cùng con gái đi chơi nên có uống một chút rượu vang. "Tôi chủ quan nhà gần nên vẫn cầm lái", ông nói. Với vi phạm này nam tài xế sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ ôtô 7 ngày.

Phat nong do con anh 5

Sau đó khoảng 15 phút, CSCĐ dừng xe máy do T.L.T. (sinh năm 1993, quê Hòa Bình), cầm lái. Nam tài xế định phóng xe bỏ chạy nhưng bất thành. Sự việc khiến một tài xế khác bị đổ xe ra đường.

Phat nong do con anh 6

Tại chốt kiểm tra, nam tài xế liên tục xin uống nước với hy vọng "giảm bớt nồng độ cồn". Sau khi được CSGT giải thích, người này chấp hành thổi vào máy đo.

Phat nong do con anh 7

Kết quả kiểm tra cho thấy mức vi phạm của lái xe T.L.T. là 0,190 mg/l khí thở. Với vi phạm này nam tài xế sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Phat nong do con anh 9

Tài xế này sau đó vừa xin CSGT bỏ qua vi phạm vừa khóc nhưng yêu cầu này không được chấp nhận.

Phat nong do con anh 10

Nhiều thanh, thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trong đêm Valentines cũng bị CSGT xử lý.

Phat nong do con anh 11

Trong khoảng hơn một giờ, 120 ôtô và hàng chục xe máy được kiểm tra tại chốt Y11/141, trong đó có 4 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Phat nong do con anh 12

Trong ảnh là mức đo của tài xế N.V.Đ. (sinh năm 1991, ở Hà Nội). Anh này lái xe máy và sẽ bị xử phạt 5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng và giữ xe 7 ngày.

Phat nong do con anh 13

Các ống thổi định lượng đều được thay mới khi tài xế sử dụng. Tài xế ôtô trong ảnh vi phạm ở mức 0,141 mg/l khí thở.

Phat nong do con anh 14

Đối mặt với mức phạt 7 triệu, tước bằng lái 11 tháng và giữ ôtô 7 ngày, anh này thừa nhận đã uống "một chút rượu" và sẽ rút kinh nghiệm không để xảy ra trường hợp tương tự.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tài xế 'câu giờ' sau khi có kết quả đo nồng độ cồn 0,778 mg/l Tối 31/12, Tổ công tác Y5/141 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên phố Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm). Nhiều trường hợp vòng vo khiến tổ công tác mất hàng giờ để xử lý.

Vi phạm nồng độ cồn ngày Tết, tài xế lớn tiếng với cảnh sát

Nam tài xế ở Hà Nội liên tục lớn tiếng với lực lượng làm việc tại chốt 141 trước khi chấp nhận đo nồng độ cồn.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm