Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa người nghiện đi cai: Phạm pháp hình sự giảm rõ rệt

Thành phố đưa vào trung tâm tiếp nhận xã hội (Bình Triệu, Nhị Xuân) 2.458 người, qua đó phân loại đưa 1.413 người vào cơ sở cai nghiện, số còn lại trả về các địa phương để quản lý.

Trong buổi họp báo chiều 26/12, ông Võ Văn Luận - Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết sau 21 ngày thực hiện “Đề án đưa người nghiện đi cai” thì tình hình phức tạp về trật tự xã hội đã có chuyển biến tốt, đặc biệt phạm pháp hình sự đã giảm rõ rệt. 

Ông Võ Văn Luận trả lời báo chí.
Ông Võ Văn Luận trả lời báo chí.

Các chính quyền địa phương đã lập biên bản và ra quyết định đưa vào trung tâm tiếp nhận xã hội (Bình Triệu, Nhị Xuân) 2.458 người, qua đó phân loại đưa 1.413 người vào cơ sở cai nghiện, số còn lại trả về các địa phương để quản lý.

Đến nay, cơ quan chức năng đã lập 277 hồ sơ để chuyển cho tòa án ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện. TAND quận 3, 8 đã họp xét và ra 13 quyết định để đưa những người nghiện đi cai. 

Triển khai đề án, thành phố mong muốn thực hiện nhanh quy trình để đưa những người nghiện đi cai, tránh áp lực phức tạp tội phạm trên địa bàn dân cư. Đây là việc làm nhân đạo chứ không hề coi những người này là tội phạm.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó trưởng phòng tham mưu, Công an thành phố, cho biết thêm, cuối năm tình hình tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản thường có dấu hiệu gia tăng, nhưng qua theo dõi hai loại tội cướp và cướp giật có liên quan đến người nghiện đã giảm nhiều so với thời điểm cùng kỳ. Cụ thể, tội cướp đã giảm 21% so với năm 2013 và 6% so với tháng liền kề; tội cướp giật giảm 14,2% so với năm 2013 và 11,7% so với tháng liền kề.  

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=942&id=531254

Theo Ngân Linh/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm