Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa dị vật 10 cm vào niệu đạo để gãi ngứa

Người đàn ông đã dùng cành cà phê khô để giảm ngứa nhưng không may cành cây bị tụt sâu vào trong niệu đạo.

Các bác sĩ đang nội soi để gắp dị vật ra khỏi bàng quang của người bệnh. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên ngày 1/4, bệnh nhân là người đàn ông 66 tuổi, có dị vật ở bàng quang với hình dạng một cành cây.

Theo lời kể của bệnh nhân, cách ngày nhập viện một tháng, ông bị ngứa niệu đạo nên tự dùng cành cà phê để giảm sự ngứa ngáy chứ không đi khám. Sau đó, cành cây bị tụt sâu vào trong, nhưng người đàn ông vẫn đi vệ sinh bình thường nên không đến bệnh viện.

Đến khi khó chịu vùng kín, tiểu buốt, ông mới đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ ghi nhận người bệnh tỉnh táo, có dị vật ở niệu đạo, lập tức chuyển đến khoa Nội soi.

Bác sĩ tiến hành nội soi và gắp ra dị vật dạng cành cây, kích thước khoảng 10 cm, nằm trong lòng bàng quang.

di vat trong bang quang anh 1

Dị vật là cành cây gỗ khô dài 10 cm được gắp ra từ bàng quang của người bệnh. Ảnh: BVCC.

Mặc dù tai nạn bất ngờ này không gây nguy hiểm đến tính mạng, các bác sĩ khuyến cáo người dân nếu cơ thể có bất thường, nên đến cơ sở y tế để khám, không được tự ý can thiệp vì có thể gây ra những biến chứng, hậu quả nặng nề.

Đây không phải là trường hợp hy hữu mắc dị vật ở bàng quang. Trước đó, một thanh niên tại TP.HCM đã nhét dị vật dài 60 cm vào niệu đạo để tạo khoái cảm nhưng không may tuột vào bàng quang.

Nam thanh niên phải đến Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) để nội soi gắp ra.

Các bác sĩ khuyến cáo dị vật vào niệu đạo rất dễ gây ra thủng, chảy máu hoặc hẹp niệu đạo. Thậm chí, dị vật có thể xuyên thủng bàng quang, đi vào trong ổ bụng, gây tổn thương các tạng, viêm phúc mạc. Dị vật cũng có thể gây thủng vào trực tràng, rò bàng quang trực tràng và để lại những biến chứng, hậu quả rất nguy hiểm.

Máu là sức mạnh tự nhiên, là nguồn năng lượng quan trọng đã duy trì sự sống của chúng ta từ thời xa xưa. Bạn có thể không biết mình thuộc nhóm máu nào trừ khi bạn từng đi hiến máu hoặc cần truyền máu. Tại sao nhóm máu của chúng ta lại mạnh mẽ đến vậy? Vai trò thiết yếu của nhóm máu đối với sự tồn tại của chúng ta là gì - không chỉ trong hàng nghìn năm trước mà cho đến tận ngày nay?

Cuốn sách Ăn theo nhóm máu của BS Peter J D’Adamo gợi ý những chế độ ăn theo nhóm máu và những tác động đến sức khỏe, đời sống và tuổi thọ.

Tình hình nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thông tin sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não hiện có tiến triển tốt hơn.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm