Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đu trên phi cơ vận tải quân sự đang bay để đóng phim

Một diễn viên lừng danh của điện ảnh Mỹ đã đu trên phi cơ vận tải quân sự đang hoạt động để thực hiện cảnh quay của một bộ phim.

Tom Cruise, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood, chấp nhận mạo hiểm khi đu mình trên một chiếc máy bay vận tải quân sự Airbus A400M để thực hiện cảnh quay mạo hiểm trong bộ phim “Nhiệm vụ bất khả thi 5”.

Tài tử điển trai quyết định không sử dụng người đóng thế khi thực hiện cảnh treo mình bên ngoài một chiếc Airbus A400M đang hoạt động.

Quá trình lắp ráp chiến đấu cơ tối tân của châu Âu

Eurofighter Typhoon, sản phẩm của công ty đa quốc gia Eurofighter GmbH, được coi là máy bay chiến đấu hiện đại bậc nhất ra đời tại châu Âu.

Diễn viên 52 tuổi tập bám vào thân một chiếc A400M khi nó ở dưới mặt đất. Đây là cảnh quay vô cùng nguy hiểm khi chiếc phi cơ vận tải bốn động cơ đưa diễn viên liều mạng lên tới độ cao 1.500 m.

Chuyên gia hướng dẫn diễn viên cách hạn chế tối đa lực tác động của không khí khi máy bay cất cánh. Việc núp gió quyết định an toàn tính mạng của người thực hiện cảnh quay.

A400M tên đầy đủ là Airbus A400M Atlas. Nó là phi cơ vận tải chiến lược sở hữu bốn động cơ cỡ lớn. Mẫu máy bay này có thể di chuyển với vận tốc trung bình đạt 780 km/h và trần bay 8.700 m.

Phi đội máy bay chiến đấu Nga khiến NATO náo động

Theo NATO, phi cơ ném bom chiến lược Tu-95 Bear H, phản lực chiến đấu Su-27, tiêm kích Su-34 nằm trong số 26 máy bay Nga áp sát không phận châu Âu trong ngày 29/10.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cảnh quay cho bộ phim của Hollywood, chiếc A400M chỉ bay ở độ cao 1.500 m so với mặt đất.

Trước khi thực hiện cảnh quay thật, người ta đặt một hình nộm vào vị trí Tom Cruise sẽ bám nhằm đánh giá toàn bộ tác động của cảnh quay tới diễn viên.

Ngoài ra, người ta cũng lắp đặt một máy quay lớn dưới cánh máy bay nhằm đảm bảo mọi khoảnh khắc của diễn viên 52 tuổi không bị bỏ lỡ, giúp Tom Cruise chỉ phải diễn cảnh này một lần duy nhất.

Airbus A400M là phi cơ vận tải chiến lược, chiến thuật, được sử dụng từ năm 2007 tới nay. Nó dài 45,1 m, cao 14,7 m với sải cánh 42,4 m. A400M cần chạy đà tối thiểu 980 m để cất cánh (nếu tải 100 tấn hàng). Hiện tại, 9 quốc gia đang đặt mua loại máy bay này để phục vụ quân đội.

Bên trong nhà máy sản xuất cỗ máy răn đe hạt nhân của Nga

Tu-160 là loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa, một trong bộ 3 răn đe hạt nhân đáng sợ của Nga.

Hồng Duy

Ảnh: FameFlynet.uk.com

Bạn có thể quan tâm