Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền trị giá 500 triệu USD của Bin Salman

Serene là một trong 10 du thuyền lớn nhất thế giới và được trang bị nhiều chức năng phục vụ giải trí đa dạng như bể bơi nước mặn, bể sục Jacuzzi, quầy bar hay nhà hàng sang trọng.

Du thuyen anh 1

Du thuyền Serene được Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman phát hiện khi đi du lịch tại miền nam nước Pháp hồi năm 2015. Bin Salman sau đó quyết định liên hệ và mua lại Serene từ Yuri Shefler, tỷ phú tại Nga, với giá 500 triệu USD.

Du thuyen anh 2

Serene dài 134 m, có chiều rộng lớn nhất 18,5 m và nằm trong top 10 siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền có sân đỗ trực thăng, 3 bể bơi, 12 phòng ngủ cùng nhiều phòng chức năng khác như phòng ăn, quầy bar, boong tắm nắng hay bể sục Jacuzzi.

Du thuyen anh 3

Du thuyền của Thái tử Saudi Arabia có 6 tầng. Khác với du thuyền của nhiều tỷ phú khác như Joe Lewis hay Roman Abramovich, Bin Salman không xây dựng sân đỗ trực thăng trên tầng thượng. Thay vào đó, ông sử dụng sân thượng làm bể bơi, kết hợp với nhà hàng và quầy bar.

Du thuyen anh 8

Khu vực phòng ăn của Serene có 2 bàn ăn với công suất phục vụ tối đa là 24 khách. Bên cạnh đó, tàu cũng có lò nướng riêng giúp thực khách trải nghiệm quy trình nướng pizza trên tàu.

Du thuyen anh 9

Serene có 12 phòng ngủ, trong đó 7 phòng đôi, 3 phòng gia đình, 1 phòng VIP và phòng dành cho chủ tàu là ông Bin Salman. Bên cạnh đó, tàu còn có khu vực nghỉ ngơi dành cho thủy thủ đoàn, ước tính rơi vào khoảng 40 người.

Du thuyen anh 10

Điểm nhấn đặc biệt của siêu du thuyền này chính là bể bơi đặt ở dưới tầng một. Đây không phải bể bơi thông thường mà là bể bơi nước mặn, có mái che di động để đóng, mở và được bố trí thêm ghế dài để tắm nắng, tạo cảm giác cho du khách như đang nghỉ dưỡng trên bờ biển. Ngoài ra, Serene có quầy bar ngầm và khu vực leo núi nhân tạo trong nhà nhằm phục vụ nhu cầu của du khách.

Du thuyen anh 11

Serene nặng 8.231 tấn, nhưng có thể đạt vận tốc tối đa lên tới hơn 42 km/h. Đây là du thuyền được Mohammed bin Salman sử dụng trong những chuyến du lịch, dã ngoại. Bin Salman cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mua lại CLB Newcastle United ở Premier League với giá 300 triệu bảng.

Du thuyền 1,2 tỷ bảng của tỷ phú Abramovich có hệ thống chống tên lửa

Du thuyền Eclipse của Roman Abramovich được nâng cấp, trang bị thêm nhiều chức năng như bể bơi, sân đỗ trực thăng hay hệ thống phòng thủ tên lửa.

Du thuyền 113 triệu bảng của ông chủ Tottenham có sân tennis

Du thuyền Aviva của tỷ phú Joe Lewis có 6 cabin cùng nhiều cơ sở vật chất cao cấp khác như phòng gym, giải trí hay bể bơi riêng.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm