Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền sang trọng trôi dạt trên biển vì hỏa hoạn

Một du thuyền sang trọng đã trôi dạt phía ngoài bờ biển Malaysia, sau khi bị mất điện vì vụ hỏa hoạn trong phòng động cơ hôm 30/3.

Du thuyền sang trọng trôi dạt trên biển vì hỏa hoạn

Một du thuyền sang trọng đã trôi dạt phía ngoài bờ biển Malaysia, sau khi bị mất điện vì vụ hỏa hoạn trong phòng động cơ hôm 30/3.

>> Tìm thấy thêm 5 thi thể vụ ‘Titanic Italy’
>> Tàu đắm trong vụ ‘Titanic Italy’ bị trộm mất chuông
>> Du thuyền chở 1000 người gặp nạn tại vùng biển của hải tặc

Con tàu Azamara Quest gặp nạn khi đang trên hành trình từ Hong Kong tới Singapore.

Theo Telegraph, du khách trên con tàu Azamara Quest được yêu cầu rời khoang của mình và tập trung trên trạm sơ tán, sau khi vụ cháy xảy ra vào chiều qua. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt và khoảng 700 du khách được phép quay trở lại buồng của họ, nhưng con tàu không thể di chuyển vì gặp sự cố ở động cơ và chạy bằng các máy phát điện dự phòng.

Vụ việc này không khiến người nào bị thương trên du thuyền Azamara Quest, nơi du khách phải bỏ 4.000 USD cho chuyến du hành 17 đêm bắt đầu từ Hong Kong và kết thúc ở Singapore. Các kỹ sư sau đó đã phục hồi được hệ thống điều hòa, nước, nhà vệ sinh nhưng các động cơ vẫn bị thiếu điện.

Con tàu thuộc sở hữu của Royal Caribbean International, một công ty Mỹ có trụ sở ở Miami. Trong một thông báo vừa đưa ra, công ty này nói: “Khoảng 20h19 hôm qua (30/3), con tàu Azamara Quest xảy ra một vụ cháy trong phòng động cơ nhưng nhanh chóng được dập tắt. Không có ai trên tàu bị thương và tình hình trên tàu rất ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, thuyền trưởng đã đề nghị các hành khách tập trung ở trạm sơ tán. Con tàu đang chạy bằng điện dự phòng cho đến khi phòng động cơ phục hồi hoàn toàn hệ thống điện”.

Vụ việc này lại khiến dư luận lo lắng về an toàn trên những chiếc du thuyền sang trọng. Hồi tháng 1, con tàu Costa Concordia đâm phải đá ngầm ở ngoài khơi Italia và làm 30 người thiệt mạng. Vài tuần sau đó, chiếc du thuyền Costa Allegra cùng công ty điều hành với Costa Concordia, bị mắc kẹt trên Ấn Độ Dương sau khi hỏa hoạn xảy ra trong phòng động cơ.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm