Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền Anh đâm vào cầu tại London, 9 người bị thương

9 người bị thương sau khi một du thuyền chở 130 hành khách và thủy thủ đoàn đâm vào cầu Tower Bridge nổi tiếng tại thủ đô của Anh hôm 4/6.

Du thuyền Millennium Diamond chở 130 hành khách và thủy thủ đoàn đâm trúng cầu Tower Bridge, Anh khiến 9 người bị thương hôm 4/6. Ảnh: Mirror

Du thuyền Millennium Diamond thuộc đội tàu của hãng City Cruises va chạm nhẹ với cây cầu lúc 11h hôm 4/6 theo giờ GMT (18h cùng ngày theo giờ Việt Nam), BBC đưa tin. Sau đó, nó tiếp tục di chuyển tới bến St Katherine để nhân viên y tế chăm sóc các nạn nhân. Họ đã đưa 5 người tới bệnh viện. Một phụ nữ 64 tuổi chịu tác động nặng nhất với chấn thương ở đầu và xương chậu. Cơ quan cứu hộ Hoàng gia Anh (RNLI) cho biết, người phụ nữ ngã xuống các bậc cầu thang bằng thép. 

“Theo các nhân chứng, khi vụ tai nạn xảy ra, bà ấy đang đứng trên bậc cao nhất. Vụ va chạm khiến nạn nhân ngã xuống”, Kevin Maynard, nhân viên RNLI, nói.

Các bác sĩ đã sơ cứu và chăm sóc cho người phụ nữ. Họ dùng chăn để giữ ấm, băng các vết thương và đặt nạn nhân lên sàn tàu để bảo vệ xương sống của bà. Trong khi đó, một người đàn ông và một cô gái đã tự đến bệnh viện để điều trị. Tại hiện trường, nhân viên y tế kiểm tra hai phụ nữ nhưng họ không chấn thương, cơ quan Cấp cứu London cho biết.

Vụ va chạm không gây hư hại nghiêm trọng cho cầu Tower Bridge. Ngay sau vụ việc, nó vẫn hoạt động bình thường.

Hãng City Cruises cho biết du thuyền Millennium Diamond chở 126 hành khác và 4 thủy thủ đoàn cũng chỉ hư hại nhẹ. Hãng đang kết hợp với lực lượng chức năng tại London điều tra vụ việc. Trong lúc đó, du thuyền Millennium Diamond sẽ quay trở về trụ sở của City Cruises ở London. 

http://www.bbc.com/news/uk-england-london-27701145

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm