Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư nợ tăng hơn 137%, VietinBank là ngân hàng bán lẻ tốt nhất VN

Kết quả kinh doanh ấn tượng giúp VietinBank trở thành Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam trong 3 năm liên tiếp.

Từ năm 2014, VietinBank chuyển đổi mô hình kinh doanh, chú trọng phát triển mạng lưới bán lẻ và sản phẩm mới, hợp tác với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước.

Sau hơn 3 năm, quy mô bán lẻ của VietinBank tăng trưởng đột phá. Giai đoạn 2014-2017, dư nợ bình quân bán lẻ tăng 137,5%. Trong đó, tỷ trọng đóng góp của dư nợ bán lẻ trên tổng dư nợ toàn hàng cải thiện từ 17,8% lên 25,2% và thị phần tín dụng bán lẻ trên thị trường tăng từ 5,7% đến 7,3%.

Cùng thời gian này, huy động vốn bình quân tăng trưởng 60,6%. Tỷ trọng huy động bán lẻ trên tổng huy động toàn hàng tăng từ 58% lên 61%. Cơ sở khách hàng (KH) bán lẻ tăng trưởng ổn định với KH tiền vay tăng tăng 33,5% và KH tiền gửi tăng 54%.

VietinBank anh 1
VietinBank có kết quả kinh doanh ấn tượng.

Song song với tốc độ tăng trưởng trên, tổng doanh thu từ lãi bán lẻ tăng 53%. Tỷ lệ nợ xấu của KH bán lẻ được duy trì ở mức thấp dưới 1%, đảm bảo chất lượng tín dụng trong ngưỡng an toàn của Hội đồng Quản trị ngân hàng đề ra.

Bên cạnh đó, bán lẻ VietinBank cũng cung cấp chuỗi sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình điểm thưởng VietinBank Loyalty với hệ sinh thái lợi ích đa dạng, bền vững. Chương trình nhằm tối đa hóa giá trị gia tăng, lợi ích của khách hàng cũng như tăng cường sự gắn kết của KH với ngân hàng.

Với những kết quả trên, năm nay, VietinBank tiếp tục nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn. Giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín, nỗ lực duy trì và đổi mới chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank, mà còn nâng tầm vị thế của ngân hàng trong khu vực và thị trường quốc tế.

Global Banking & Finance Review là tạp chí trực tuyến và in hàng đầu của Anh, đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính với hơn 12,2 triệu lượt xem trang mỗi năm.

Tạp chí cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với những tiêu chí đánh giá chặt chẽ và khách quan, độc lập, minh bạch.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm