Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư luận phẫn nộ vì R. Kelly được tại ngoại nếu đóng 1 triệu USD

Sau khi bị truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục phụ nữ, R. Kelly có khả năng tại ngoại nếu đóng đủ 1 triệu USD tiền bảo lãnh. Thông tin này đang khiến dư luận phẫn nộ dữ dội.

Tối 22/2, các tờ báo lớn nhỏ trên thế giới đồng loạt đưa tin danh ca R. Kelly chính thức bị tòa án ở Chicago truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 nạn nhân, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi hành vi phạm tội xảy ra. 

Công tố viên liên bang Kim Foxx ở quận Cook (Illinois) là người cung cấp thông tin này cho báo chí. Foxx cũng là nhân vật tiếp nhận 2 băng sex được cho là của R. Kelly và các nạn nhân gần đây. Đây là bằng chứng để luận tội nam ca sĩ. Các cáo buộc được tập hợp vào một bản cáo trạng từ một bồi thẩm đoàn lớn từ năm 1998 đến 2010.

R. Kelly se tai ngoai neu dong 1 trieu USD anh 1
R. Kelly tại sở cảnh sát ở Chicago hôm 22/2. Ảnh: NBC News. 

Những tưởng sau 2 thập kỷ thoát tội, siêu sao nhạc R&B sẽ chịu sự trừng trị của pháp luật. Thì theo thông tin mới nhất đăng trên Rolling Stone, thẩm phán John Lyke Jr. đã đưa ra mức tiền bảo lãnh 1 triệu USD cho R. Kelly (Tương đương 250.000 USD cho mỗi bản cáo trạng, tương ứng với 4 người phụ nữ trong vụ kiện).

Điều này đồng nghĩa với việc nếu ngôi sao Ignition xoay sở được số tiền kể trên thì ông sẽ được tại ngoại. Thông tin này khiến dư luận phẫn nộ dữ dội.

Một người dùng Twitter viết: "1 triệu USD để đổi lấy nỗi đau thể xác lẫn tinh thần của những người phụ nữ kia trong suốt bao năm qua? Trên đời này còn cái gọi là công bằng nữa không?". Tài khoản khác nhấn mạnh: "Tôi không tin ông ta có thể thoát khỏi sự trừng phạt của thượng đế". 

R. Kelly se tai ngoai neu dong 1 trieu USD anh 2
R. Kelly bị tố tấn công tình dục hàng loạt phụ nữ trong suốt nhiều năm qua. Ảnh: Rolling Stone. 

Về phía R. Kelly, luật sư đại diện của ông là Steven Greenberg nói con số 1 triệu USD là quá lớn bởi nam ca sĩ đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, phía Kelly khẳng định sẽ cố gắng gom đủ số tiền để nộp cho tòa án.

Trong hơn 20 năm qua, R. Kelly có vô số lần bị kiện bởi nhiều phụ nữ, về tội quan hệ tình dục với họ khi họ còn ở tuổi vị thành niên. Năm 2008, Kelly bị kết 14 tội danh khiêu dâm trẻ em sau khi bị lộ băng sex với trẻ vị thành niên vào năm 2002.

R. Kelly bị truy tố 10 tội về lạm dụng tình dục sau khi lộ 2 băng sex

Báo Mỹ đồng loạt đưa tin sau 2 thập kỷ thoát tội, nam ca sĩ vừa bị bồi thẩm đoàn truy tố 10 tội danh đối với 4 nạn nhân nhờ những bằng chứng gần đây, kèm với lệnh bắt giữ.


Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm