Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dữ liệu camera nguyên vẹn sau hai năm dưới biển

Một chiếc máy ảnh mất tích trong vụ đắm tàu hai năm trước tại Thái Bình Dương đã quay trở lại với chủ nhân của nó cùng toàn bộ dữ liệu trong máy vẫn nguyên vẹn.

Hai sinh viên một trường đại học tại Canada đã tiến hành một buổi lặn với mục đích nghiên cứu hồi đầu tháng. Tình cờ, họ phát hiện một chiếc máy ảnh dưới đáy biển, tờ Vancouver Sun đưa tin.

Sau 2 năm mất tích, chiếc máy ảnh đã quay lại với chủ nhân của nó cùng toàn bộ số ảnh gia đình quý giá. Ảnh: Foxnews

Isabelle M. Côté, giáo sư ngành Sinh thái biển tại Đại học Simon Fraser, chia sẻ với tờ CBC rằng nhiều loại sinh vật biển đã trú ngụ trong chiếc máy ảnh khi hai sinh viên tìm thấy nó. Tuy nhiên, Siobhan Gray, một thợ lặn và nhân viên cứu hộ, lại nghĩ chiếc máy ảnh vẫn còn có thể sử dụng.

“Suy nghĩ đầu tiên của tôi là liệu thẻ nhớ còn lưu lại ảnh không?” Gray nói. Sau đó anh kết nối thẻ nhớ với máy tính và nó vẫn hoạt động tốt.

Tuy nhiên, việc tìm chủ nhân của chiếc máy ảnh là điều không dễ. Cuối cùng, Côté và Gray quyết định chia sẻ những bức ảnh bởi họ nghĩ khả năng tìm thấy chủ nhân của chiếc máy sẽ cao hơn nếu họ làm vậy. Côté đăng trên trang mạng xã hội những bức ảnh tìm thấy trong máy và hình ảnh của chính nó. Trong khi Gray dán chúng trên một bản tin công cộng.

Sau đó, một thành viên của đội bảo vệ bờ biển địa phương nhận ra một người trong bức ảnh chính là Paul Burgoyne. Ông này may mắn thoát chết sau một tai nạn chìm tàu xảy ra năm 2012. Khi đó, tàu của Paul đang rời đảo Vancouver để quay về quê nhà Tahsis, B.C. Theo tờ The Sun, Paul cảm thấy kinh ngạc khi nhận lại chiếc máy ảnh và thẻ nhớ chứa những bức hình vô giá của gia đình ông. “Việc đó khiến tôi cảm thấy bất ngờ, nhưng đó là một bất ngờ thú vị”, Paul nói. 

http://www.foxnews.com/world/2014/05/23/camera-lost-in-shipwreck-found-2-years-later-with-pictures-intact/

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm