Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du lịch Việt lên sóng truyền hình Mỹ

Loạt phim du lịch ẩm thực "Khám Phá Việt Nam cùng Martin Yan" sẽ chính thức lên sóng truyền hình toàn nước Mỹ thông qua 300 trạm thu phát từ ngày 6/9/2014.

Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan (Martin Yan-Taste of Vietnam) là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam gồm 26 tập, mỗi tập dài 25 phút được sản xuất vào năm 2012 và phát sóng năm 2013. Ngay khi phát sóng, chương trình đã nhận được sự khen ngợi, ủng hộ và đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả xem Đài. 

Martin Yan thưởng thức bánh căn tại Phan Thiết.

Trong mỗi tập phim, Martin Yan với vai trò là người dẫn chương trình kể lại những câu chuyện, những trải nghiệm của ông về những con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Những đặc sản ẩm thực độc đáo của Việt Nam cùng những danh thắng, cảnh quan đẹp mê đắm lòng người của đất Việt.

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất và đơn vị hợp tác Yan Can Cook (Mỹ), sau gần 3 năm, loạt phim Khám Phá Việt Nam cùng Martin Yan phiên bản tiếng Anh đã chính thức được hệ thống đài truyền hình KQED, PBS và APT đồng ý phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình trên toàn nước Mỹ từ ngày 6/9/2014 tới. Đây là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam đầu tiên được phát sóng trên các hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng quốc tế ở Mỹ.

Cùng người dan tráng bánh tráng Mỹ Lồng tại Bến Tre.
Chọn cá tại Chợ Mới (Nha Trang).

Trao đổi với bà Thạch Thị Kim Ngân trước một cảnh quay.

Bà Thạch Thị Kim Ngân, giám đốc sản xuất loạt phim phấn khích “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào được góp phần quảng bá cho cái hay, cái đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Đồng thời khẳng định rằng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sáng tạo những tác phẩm truyền hình đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế”.

Đầu bếp trứ danh Martin Yan cũng không giấu được sự xúc động “Tôi tin chắc rằng sau khi loạt phim này được phát sóng tại hơn 300 trạm thu phát sóng ở khu vực Bắc Mỹ, Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách Mỹ và thế giới khi nghĩ đến các điểm đến Đông Nam Á”.

Được biết, tiếp nối sự thành công của loạt phim Khám Phá Việt Nam cùng Martin Yan, công ty Điền Quân cũng đã hoàn thành loạt phim thứ 2 mang tên Khám Phá Việt Nam cùng Robert Danhi, vị đầu bếp trứ danh-nhiếp ảnh gia người Mỹ đang được cư dân mạng biết đến với biệt danh “Hai Lúa Đầu Bếp”. Loạt phim này tốn gần 50 tỷ cho phần sản xuất và hậu kỳ này cũng sẽ chính thức lên sóng truyền hình trong nước trên kênh HTV7 vào lúc 21h tối thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 18/7/2014.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm