Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Du lịch Thanh Hoá cất cánh nhờ loạt dự án mới

Với sự đầu tư đồng bộ, Thanh Hoá có nhiều cơ hội “cất cánh” du lịch. Những dự án BĐS kết hợp giải trí, trải nghiệm quy mô lớn dần thành hình cũng góp phần nâng cao vị thế tỉnh.


Sun Group,  Sun Grand Boulevard anh 1

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh Hóa đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng doanh thu từ du lịch tăng 37,7% so với cùng kỳ, ước đạt trên 5,3 nghìn tỷ đồng. Lượng khách đến Thanh Hóa ngày càng đông, nhưng mức chi tiêu chưa cao (xấp xỉ 1,4 triệu đồng/người). Ngoài ra, khoản chi tiêu chủ yếu dành cho tiện ích cơ bản như phương tiện đi lại, ăn uống, lưu trú…

Giải pháp thúc đẩy chi du lịch

Để thúc đẩy du khách “chịu chi” hơn, Thanh Hóa cần phát triển sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc biệt công trình điểm nhấn cũng như hệ sinh thái du lịch “all-in-one” tăng trải nghiệm. Từ đó, hình ảnh và thương hiệu du lịch xứ Thanh dần thay đổi sang cao cấp, chú trọng trải nghiệm.

Định hướng chiến lược mới cho thấy quyết tâm khẳng định vị thế top đầu cả nước về du lịch. Cụ thể, tỉnh hút hơn 63.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD) đầu tư vào du lịch, trong đó phải kể đến tổ hợp dự án của Sun Group với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD ở Sầm Sơn.

Sun Group,  Sun Grand Boulevard anh 2

Những dự án quy mô được đầu tư tại Sầm Sơn.

Tập đoàn này hứa hẹn góp phần thay đổi diện mạo phố biển Sầm Sơn với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard gồm quảng trường biển, trục đại lộ đẳng cấp kết nối liền mạch với khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Đơ phong cách Miami, khu vui chơi giải trí thương hiệu Sun World.

Sun Group cũng lập kế hoạch phát triển hệ sinh thái quy mô quốc tế trải rộng. Sau Sầm Sơn, tập đoàn quy hoạch dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En, hay dự án quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng kết hợp dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp tại huyện Quảng Xương.

Sun Group,  Sun Grand Boulevard anh 3

Sầm Sơn có thêm hệ thống dịch vụ thương mại cao cấp.

Theo giới phân tích, những dự án tầm cỡ mới xuất hiện giúp định hình diện mạo du lịch Thanh Hóa, tạo sự đa dạng và nâng tầm sản phẩm địa phương. Qua đó, du lịch có đà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như định hướng giai đoạn 2021-2025.

Những dự án mở ra triển vọng cho du lịch xứ Thanh

Trục đại lộ quảng trường biển tại Sun Grand Boulevard được kỳ vọng thành tâm điểm phố biển Sầm Sơn, thu hút đông đảo người dân và du khách trải nghiệm. Trục đại lộ quy mô hàng đầu Việt Nam dài 2,6 km, rộng 120 m mang đến không gian giải trí hiện đại. Từ đây, du khách có thể đi thẳng ra quảng trường biển rộng 2 ha có sức chứa 10.000 người, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch quy mô lớn của Thanh Hóa trong tương lai. Không những thế, dự án đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tiếp giáp tuyến đường ven biển vốn đắt đỏ tại Sầm Sơn, tạo nên vị thế đắc địa hiếm có.

Sun Group,  Sun Grand Boulevard anh 4

Quảng trường biển, trục đại lộ thương mại… hứa hẹn thắp sáng kinh tế đêm Sầm Sơn.

Tại Sun Grand Boulevard, du khách không chỉ trải nghiệm tắm biển hay thưởng thức đặc sản, mà còn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng giàu cảm xúc với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Trong đó, lễ hội đường phố carnival, sự kiện thể thao, âm nhạc quy mô, khu phố sầm uất, vui chơi giải trí để lại dấu ấn khó quên. Những sản phẩm du lịch này níu chân du khách lâu hơn khi đến Thanh Hóa cùng mức chi tiêu tăng.

Trục đại lộ nối từ biển Sầm Sơn đến khu đô thị ven Sông Đơ trong tương lai mở ra dư địa phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú cao cấp với hệ thống shophouse, khu nghỉ dưỡng. Theo chủ đầu tư, 99% căn shophouse tại 4 phân khu thuộc dự án Sun Grand Boulevard đã kín chỗ.

Sun Group,  Sun Grand Boulevard anh 5

Sun Grand Boulevard được kỳ vọng mở ra tuyến phố kinh doanh sầm uất tại Sầm Sơn.

Hệ sinh thái du lịch “all-in-one” của Sun Group còn có công viên Sun World được quy hoạch thành điểm nhấn hút khách du lịch, giúp nối dài trải nghiệm, góp phần “kích hoạt” kinh tế đêm tại Sầm Sơn.

Bên bờ sông Đơ thơ mộng, công viên chủ đề được phát triển từ câu chuyện “đẻ đất đẻ nước” của người Mường, đưa du khách khám phá những tích chuyện cùng trò chơi sáng tạo. Trong khi đó, bờ bên kia sông là công viên nước - điểm mạnh làm nên thương hiệu của các khu vui chơi giải trí Sun World - dựa trên ý tưởng suối cá thần của Thanh Hóa.

Ngoài ra, điểm nhấn của tổ hợp là sân khấu nổi trên mặt sông Đơ với những màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn khi đêm xuống. Tương tự tại Đà Nẵng, Phú Quốc hay Quảng Ninh, chuỗi dự án du lịch, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group hứa hẹn giúp Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung khoác áo mới, hướng đến trở thành trung tâm du lịch sôi động bốn mùa.

Nhận định về những dự án mới tại Sầm Sơn, ông Nguyễn Văn Đính - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) - cho rằng, với kinh nghiệm triển khai tại nhiều địa phương khác, Sun Group sẽ tạo ra sản phẩm mới, có giá trị, chất lượng khi khai thác tiềm năng Sầm Sơn, đồng thời hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư, khách hàng.

“Sun Group sẽ biết tận dụng khai thác du lịch biển, hội nghị, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đa dạng chức năng, đồng thời tạo ra đô thị tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đô thị này mang lại hiệu quả kép - tăng hiệu quả việc làm và kinh tế”, ông Đính nhận định.

Cũng theo vị chuyên gia này, hệ thống chức năng đô thị du lịch Sun Group hướng đến sẽ thúc đẩy nhu cầu tăng ngày lưu trú của khách du lịch muốn hưởng thụ tất cả.

Nhận định về tương lai phát triển của Thanh Hóa, PGS.TS Trần Đình Thiên - Nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - cho rằng, việc Sun Group đầu tư vào Thanh Hóa mở ra triển vọng mang tính vận hội cho du lịch xứ Thanh. “Cộng hưởng những xung lực từ nhà đầu tư tầm cỡ, tỉnh đang có cơ hội cất cánh mạnh mẽ trong thập niên tới, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho khu vực Bắc Trung bộ phát triển”, PGS.TS Trần Đình Thiên kỳ vọng.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm