Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự kiến không kiểm tra giấy tờ ở cửa boarding để giảm ùn ứ dịp Tết

Cục hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tính toán nhiều biện pháp nhằm phục vụ khách hàng trong cao điểm Tết.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết cơ quan này vừa công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Theo đó, từ ngày 6/1/2023 đến ngày 5/2/2023 (nhằm ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), số lượng chuyến bay hạ/cất cánh là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ 9h00-14h55 và 18h00-21h00.

Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thêm tổng số 150 chuyến/ngày, trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

Với số lượng slot được xác nhận bổ sung này, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán thêm cả chục nghìn vé mỗi ngày.

Cùng đó, đơn vị này liên tục yêu cầu các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết đã lên phương án phục vụ hành khách đi lại thuận tiện nhất vào dịp Tết 2023.

Dự kiến giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, nhân viên sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa boarding để góp phần giảm ùn ứ hành khách tại nhà ga đến nội địa. Trước đó vào tháng 7, đơn vị này đã dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến.

Về bố trí trong khu vực làm thủ tục, cảng duy trì sử dụng cửa 15 và 26 tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B phù hợp để hành khách làm thủ tục nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, cảng đã họp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện nay. Tổng cộng sẽ có khoảng 13.000-14.000 lượt phương tiện phục vụ mỗi ngày so với số liệu hiện nay trung bình 11.500 lượt/ngày.

Lãnh đạo cảng cho biết tăng cường toàn bộ nhân sự tập trung thực hiện nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất vào các ngày cao điểm.

Tổ phản ứng nhanh được bố trí kiểm tra, giám sát thường xuyên phát hiện đối tượng cò mồi, chèo kéo hành khách, xe dù, xe ôm khu vực nội cảng.

Trong cao điểm Tết, dự kiến lịch bay tăng cao, trung bình mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách đến và đi khoảng 130.000 khách (90.000 khách nội địa và 40.000 khách quốc tế).

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn có thể quan tâm