Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách túc tắc mua vé xe rời TP.HCM đi chơi Tết

Dịp năm mới 2023, các bến xe tại TP.HCM không đông đúc, nhộn nhịp như mọi năm, lượng khách tăng nhẹ so với ngày thường.

Chiều 30/12, nhiều hành khách từ các quận, huyện có mặt tại Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân (TP.HCM), từ sớm để mua vé, chuẩn bị chuyến đi chơi lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày.

Tại bến xe, hành khách chủ yếu mua vé về các tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long và số ít mua vé đi Đà Lạt (Lâm Đồng).

ben xe Tet Duong lich anh 1

Tết Dương lịch năm nay, lượng khách tăng nhẹ so với ngày thường. Ảnh: An Huy.

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa (25 tuổi, quê Phú Yên) cùng đồng nghiệp sau 20 phút xếp hàng, mua được vé từ TP.HCM đi Đà Lạt trong chiều 30/12, với giá 300.000 đồng.

“Tranh thủ dịp lễ, tôi lên Đà Lạt du lịch, tận hưởng không khí cùng bạn. Tôi đã lên lịch chuyến đi hơn một tháng trước, trước khi về quê ăn Tết Quý Mão vào kỳ nghỉ tiếp theo”, chị Hoa nói.

Hành khách tập trung mua vé tại Bến xe Miền Tây trong chiều trước kỳ nghỉ lễ không quá đông, diễn ra trật tự. Trong khi đó, đường Kinh Dương Vương thông thoáng, xe khách ra vào bến xe thuận lợi.

Trao đổi với Zing, ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết Tết Dương lịch sát Tết Nguyên đán nên đợt này, hành khách đi lại tại bến tăng nhẹ chứ không đông như mọi năm.

Ngày thường bến phục vụ khoảng 20.000 lượt khách thì hôm nay tăng lên khoảng 23.000 lượt. Với việc tăng nhẹ như trên, bến xe đáp ứng tốt và không có gì xáo trộn.

ben xe Tet Duong lich anh 2

Hành khách xếp hàng mua vé tại Bến xe miền Tây. Ảnh: An Huy.

Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập như mọi năm, Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vắng vẻ. Hiện, bến chỉ còn khoảng 50 tuyến hoạt động, chủ yếu đi Tây Nguyên và một số tỉnh như Bình Dương, Bình Phước… Nhiều quầy vé, quán nước của các hãng xe đã di dời.

Chị Nguyễn Linh, nhân viên nhà xe chạy tuyến TP.HCM - Gia Lai, cho biết số khách tới quầy mua vé chỉ nhỉnh hơn ngày thường.

“Từ chiều, nhà xe mới bán được khoảng 30 vé trực tiếp, không tính những khách đã mua trước đó. Lượng vé bán không bằng mọi năm, một phần cũng do kỳ nghỉ lễ này không dài và lại sát Tết Nguyên đán”, chị Linh nói.

Theo ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cũ, ngày 28/12, đơn vị thống kê tổng lượng khách đạt khoảng 6.100 lượt, tăng khoảng 1.000 lượt khách so với ngày thường. Đến chiều 30/12, lượng khách dự báo tương đương mức trên.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông mới, hành khách đi lại thưa thớt, các quầy vé lác đác người. Đại diện Bến xe Miền Đông mới cho hay dù giá vé không biến động, lượng khách đến bến vẫn chưa khởi sắc. Vào khung giờ cao điểm, người lên xe không nhiều, có tài xế chỉ nhận 4-5 khách là xe đã chạy.

Bến xe Miền Đông mới đã có kế hoạch chuẩn bị phương tiện, nhân lực… để đưa đón, phục vụ hành khách có nhu cầu đi lại. Đồng thời phối hợp cùng nhiều lực lượng liên quan để đảm bảo doanh nghiệp vận tải chấp hành luật giao thông, không đón, trả khách sai quy định.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

An Huy - Ngọc Trang

Bạn có thể quan tâm