Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách tham quan bán đảo Sơn Trà gặp nạn, một người ứng cứu tử vong

Nhóm du khách gồm 4 người đi tham quan bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) thì gặp nạn. 2 thợ câu ứng cứu thì một người rơi xuống vực sâu tử vong.

Sáng 28/8, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an Đà Nẵng) vừa đưa thi thể một nam thanh niên rơi xuống vực sâu tại bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lên bờ.

Trước đó, ngày 27/8, một nhóm du khách gồm 4 người (2 nam, 2 nữ) đi tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe máy. Tại đây, cả nhóm gửi xe máy đi bộ thì một người bị trượt chân rơi xuống vực.

Nghe tiếng kêu cứu từ nhóm du khách, 2 thợ câu đang đi câu gần khu vực lại ứng cứu thành công du khách trên. Không may, một trong hai người ứng cứu bị rơi xuống vực sâu.

Khoảng 19h30, nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ công an cùng 2 xe chuyên dụng được huy động tham gia tìm kiếm.

Du khach roi xuong vuc tren ban dao Son Tra. anh 1
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

Ngay sau khi xác định vị trí người gặp nạn cách Cây đa nghìn năm khoảng 3 km về hướng biển, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nhóm du khách này. Tuy nhiên, người đàn ông rơi xuống vực sâu bị đập đầu vào đá nên đã tử vong. Nạn nhân là anh Trần Long Khải, 30 tuổi, quê Quảng Trị.

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng công an quận Sơn Trà, cho biết do thời tiết mưa to, công tác cứu hộ gặp khó khăn. Đến 2h ngày 28/8, ca nô mới tiếp cận được bờ để đưa thi thể nạn nhân lên.

Đơn vị đang làm thủ tục để bàn giao thi thể anh Khải cho gia đình.

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung với nhiều cảnh đẹp tuy nhiên, đường lên núi quanh co, hiểm trở.

Theo thống kê của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, tại đây đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết (đều là nữ), 3 người bị thương. Các nạn nhân là nữ, lưu thông bằng xe tay ga.

Du khach roi xuong vuc tren ban dao Son Tra. anh 2
Vị trí nhóm du khách gặp nạn gần cây đa nghìn năm, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps

12 vụ tai nạn, Đà Nẵng lắp biển cảnh báo ở các đường lên Sơn Trà

Sở GTVT kiến nghị UBND Đà Nẵng chi khoảng một tỷ đồng để lắp các biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ, gương cầu lồi ở một số đoạn đường trên bán đảo Sơn Trà.




Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm