Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Philippines đột tử tại di tích sông Bến Hải

Trong khi ngồi nghỉ mát tại Di tích lịch sử sông Bến Hải (Quảng Trị), nam du khách được nhân viên phát hiện có biểu hiện sức khỏe bất thường rồi tử vong.

Chiều 15/2, thi thể ông Bandian Luisito Eusebio (55 tuổi, quốc tịch Philippines) được bàn giao cho đại diện Đại sứ quán Philippines để đưa về nước. Nam du khách tử vong tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Hiền Lương - Bến Hải vào sáng cùng ngày.

Khach nuoc ngoai tu vong khi dang tham quan di tich lich su o Quang Tri anh 1
Ghế đá nơi nam du khách ngồi nghỉ mát, rồi ngất lịm. Ảnh: H.T.

Khoảng 10h40, ông Bandian Luisito Eusebio được các nhân viên tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Hiền Lương - Bến Hải (huyện Vĩnh Linh) phát hiện có biểu hiện bất thường về sức khoẻ. Nam du khách đang ngồi hóng mát ở ghế đá, trong khuôn viên Nhà bảo tàng khu di tích thì bất ngờ ngất xỉu, mặt tím tái. 

Ông được nam trưởng đoàn tham quan phát hiện nằm nghiêng dưới lối đi lại lát đá. Nạn nhân tử vong sau đó vài phút.

Sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý Khu di tích đã trình báo cơ quan chức năng liên quan để tiến hành các thủ tục theo quy định. Nhân viên pháp y được huy động đến hiện trường, khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân gây tử vong.

Theo trưởng đoàn khách tham quan, đoàn gồm 18 khách quốc tế. Sau khi đi qua các điểm du lịch như Hà Nội, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Phong Nha (Quảng Bình) thì họ đến Quảng Trị và dừng chân tại di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương.

17 du khách còn lại được di chuyển vào TP Huế, Thừa Thiên - Huế để tiếp tục lộ trình du lịch.

Khach nuoc ngoai tu vong khi dang tham quan di tich lich su o Quang Tri anh 2
Vụ việc xảy ra tại di tích Đôi bờ Hiền Lương. Ảnh: Google Maps.

Du khách nước ngoài tử vong sau khi chèo thuyền trên vịnh Hạ Long

Bị nhồi máu cơ tim trong lúc chèo thuyền ở vịnh Hạ Long, du khách quốc tịch Australia được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.



Văn Được

Bạn có thể quan tâm