Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách mặc bikini sợi dây, Philippines quyết dẹp khỏa thân

Chính quyền địa phương ở Philippines đang nghiên cứu sửa luật nhằm cấm việc khỏa thân và ăn mặc hở hang, sau vụ bắt giữ một du khách Đài Loan vì mặc đồ bơi "thiếu vải".

Theo Inquirer, hội đồng thành phố Malay, tỉnh Aklan của Philippines đang xem xét sửa đổi pháp lệnh của thành phố nhằm cấm hành vi khỏa thân và ăn mặc hở hang ở nơi công cộng. Đảo du lịch Boracay nằm trong phạm vi quản lý của hội đồng này.

"Chúng tôi sẽ thảo luận về những biện pháp khả thi, trong đó có sửa đổi pháp lệnh hiện hành, hoặc ban hành một pháp lệnh mới", Ủy viên Maylyn Aguirre-Graf của hội đồng cho biết hôm 14/10.

cam khoa than o Boracay anh 1
Du khách nghỉ ngơi trên bãi biển ở đảo du lịch Boracay. Ảnh: Inquirer.

Việc thắt chặt vấn đề trang phục nổi lên sau khi một nữ du khách Đài Loan bị bắt tại Boracay tuần trước.

Du khách trong vụ việc mặc một bộ bikini được miêu tả là "thiếu vải", như sợi dây, hầu như chỉ che đi những phần nhạy cảm trên cơ thể. Người này chụp ảnh và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều phản ứng trái ngược.

Du khách này cùng bạn đồng hành bị yêu cầu trình diện cảnh sát địa phương hôm 10/11. Hai người rời khỏi đảo Boracay ngay trong ngày 11/11 sau khi phải nộp khoản tiền phạt khoảng 50 USD.

Việc chính quyền địa phương xử phạt du khách người Đài Loan làm dấy lên tranh cãi, bởi quy định hiện hành không có điều khoản cấm khỏa thân hay mặc đồ hở hang tại bãi biển, cũng như bất kỳ địa điểm công cộng nào.

Nhà chức trách cho biết cảnh sát phạt du khách người Đài Loan với lý do vi phạm quy định trong sắc lệnh năm 2013 cấm các nhiếp ảnh gia chụp ảnh khiêu dâm.

Mặc dù vậy, một số ý kiến cho rằng quy định năm 2013 chỉ áp dụng đối với các nhiếp ảnh gia, không phải với khách du lịch.

Bê bối động trời về tulip Hà Lan, hàng triệu du khách bị lừa

Hàng triệu du khách đã bị lừa khi mua củ hoa không bao giờ phát triển và nở thành những bông hoa thực sự khi đến thăm các vườn hoa nổi tiếng ở Hà Lan.

Du khách Đài Loan bị phạt vì mặc bikini hai mảnh ở biển Philippines

Một nữ du khách Đài Loan 20 tuổi vừa bị phạt 2.500 peso (49 USD) sau khi trở nên nổi tiếng vì bộ bikini hai mảnh cô mặc ở đảo Boracay của Philippines.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm