Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách đổ lên Đà Lạt sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Chỉ sau vài ngày UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa trở lại, du khách khắp nơi đổ về khiến Đà Lạt đông đúc trở lại.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 1

Khu vực quảng trường Lâm Viên khá đông người dân và du khách tới vui chơi. Đặc biệt, trong 3 ngày thứ 7, chủ nhật, và thứ 2, Đà Lạt đã đón một lượng khách khá lớn từ TP.HCM và các tỉnh thành khác. Không khí du lịch tại thành phố mù sương dần nhộn nhịp trở lại sau hơn 1 tháng trầm lắng vì cách ly xã hội.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 2

Theo ghi nhận, lượng người đến bằng xe khách chiếm số lượng không lớn, một phần vì các hãng xe không mở nhiều chuyến, một phần do du khách lo ngại nguy cơ bệnh dịch ở không gian chật hẹp trên xe. Vì vậy, khách lên Đà Lạt chủ yếu bằng xe hơi 4 tới 7 chỗ và môtô. Ở dọc quốc lộ 20, các cửa ngõ vào Đà Lạt, lượng khách đến từ những phương tiện cá nhân tăng mạnh.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 3

Một nhóm bạn nữ đi dạo khu vực quảng Trường Lâm Viên sau thời gian hạn chế ra khỏi nhà theo khuyến cáo của chính quyền địa phương.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 5

Dịch vụ chở du khách bằng xe ngựa chạy quanh hồ Xuân Hương bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 6

Một gia đình tại Lâm Đồng thả diều tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) bên đường Trần Quốc Toản sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Đây là hình ảnh đã hơn 1 tháng qua mới xuất hiện trở lại.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 9

Người dân đưa thú cưng đi dạo tại khu vực chợ đêm Đà Lạt.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 10

Một du khách nước ngoài làm nhân tượng tại khu vực Hoà Bình (Phường 1, TP Đà Lạt) tối 26/4. Đây là hình ảnh không mới lạ tại các thành phố lớn nhưng việc người hóa trang, sơn màu bạc đầy mình và đứng như tượng cùng thùng tiền tùy tâm tại trung tâm TP Đà Lạt thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp hình lưu niệm.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 11

Cả trăm thanh niên đứng tụ tập xem nhóm bạn trẻ tại Đà Lạt biểu diễn nhảy, ca hát tại khu phố đi bộ Hoà Bình (chỉ dành cho thứ 7 và chủ nhật) nhưng ít người giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m và đeo khẩu trang theo khuyến cáo của chính quyền địa phương. Theo ghi nhận, sau khoảng 20 phút tụ tập, Công an Phường 1 đã tới nhắc nhở, yêu cầu 2 nhóm thanh niên biểu diễn tự phát giải tán.

Da Lat dong duc sau gian cach xa hoi anh 12

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt sau khi có lệnh được phép mở cửa trở lại nhưng theo ghi nhận lượng khách tới tham quan không đông như những ngày bình thường khi chưa có dịch Covid-19. Các đơn vị quản lý các điểm du lịch hiện cũng đang chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch và đón lượng khách tới đông hơn lên nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Phạt 3 người đăng tin sai về dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xử phạt 3 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về việc trên địa bàn TP Đà Lạt có người nhiễm Covid-19.

Chính Phong

Bạn có thể quan tâm