Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi chơi lễ ở Thảo Cầm Viên

Trước diễn biến dịch Covid-19, lượng khách đến Thảo Cầm Viên hôm nay giảm mạnh. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay mới được vào cổng.

Thao Cam Vien vang khach anh 1

Hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều du khách vẫn chọn Thảo Cầm Viên (TP.HCM) làm điểm đến du lịch. Tuy nhiên, theo đại diện tổ bán vé, lượng khách đến trong ngày 30/4 giảm hơn 50% so với dịp lễ cùng kỳ năm ngoái.

Thao Cam Vien vang khach anh 2

Số lượng vé bán ra từ sáng sớm đến 15h chiều nay chỉ bằng số lượng vé bán được vào các ngày nghỉ cuối tuần thông thường. So với những dịp lễ, Tết, số người đến Thảo Cầm Viên hôm nay thấp kỷ lục.

Thao Cam Vien vang khach anh 3

Theo ghi nhận, nhiều biển báo nhắc nhở du khách khử khuẩn tay, đeo khẩu trang được dựng lên tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào khu du lịch.

Thao Cam Vien vang khach anh 4

Anh Thư và nhóm bạn đến Thảo Cầm Viên vui chơi. Mọi người được nhân viên khu du lịch yêu cầu sát khuẩn tay trước khi vào cổng.

Thao Cam Vien vang khach anh 5

Không còn cảnh chen chúc tại các lối đi bộ dẫn vào vườn thú hoang dã - địa điểm thu hút khách bậc nhất của Thảo Cầm Viên. Mọi người khá cẩn trọng đeo khẩu trang suốt chuyến tham quan.

Thao Cam Vien vang khach anh 6

"Tôi và người thân cũng có chút boăn khoăn khi du lịch trong thời điểm này. Dịch Covid-19 ở TP.HCM và nhiều nơi khác đang diễn biến khá phức tạp", chị Hiếu, du khách đến từ huyện Củ Chi (TP.HCM), nói.

Thao Cam Vien vang khach anh 7

"Tôi thấy khu suối nước nhân tạo vắng hơn những ngày nghỉ dịp cuối tuần trước. Trời đang khá nóng, cùng thời điểm này những năm trước, suối nước chật kín người. Tôi nghĩ mọi người ngại đến đây vì dịch Covid-19", T.D. - nhân viên quầy vé - nói.

Thao Cam Vien vang khach anh 8

"Dịch Covid-19 đang khá phức tạp nên em chỉ đến đây vui chơi 'giải tỏa' mà không chọn đi Phú Quốc, hoặc Vũng Tàu để tắm biển", một nữ du khách chia sẻ.

Thao Cam Vien vang khach anh 9

Một nữ du khách trùm kín người khi đi dạo. Chị nói dùng trang phục như vậy để vừa tránh nắng, vừa tránh dịch bệnh.

Thao Cam Vien vang khach anh 10

Nhân viên bảo vệ thường xuyên nhắc nhở mọi người nên tuân thủ việc đeo khẩu trang khi vui chơi.

Thao Cam Vien vang khach anh 11

"Vào các dịp lễ, Tết, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ thường là thời điểm Thảo Cầm Viên đông khách nhất. Những ngày sau đó sẽ vắng người dần. Người dân, du khách tự ý thức hạn chế tụ tập, doanh thu của chúng tôi dĩ nhiên sụt giảm. Dù thế nào đi nữa thì an toàn chống dịch là quan trọng nhất", một đại diện quản lý khu du lịch nói.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm