Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách cố vượt rào tắm biển ở Vũng Tàu dù có lệnh cấm

Dù các lối đi xuống biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã dựng rào chắn nhưng người dân vẫn leo qua, bất chấp lệnh cấm sáng 30/4.

Du khách tiếc vì không được tắm biển ở Vũng Tàu Để kiểm soát dịch Covid-19, Bà Rịa - Vũng Tàu cho tạm dừng bãi tắm biển dịp lễ 30/4, nhiều du khách không nắm thông tin nên ra về, tìm đến các công viên, bờ biển hóng mát.
Vung Tau cam tam bien anh 1

Do lo ngại tình trạng người dân, du khách tập trung dưới biển, không đảm bảo an toàn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng hoạt động của các bãi tắm biển từ 29/4 dù đã hết thời gian cách ly xã hội.

Vung Tau cam tam bien anh 2

Người đàn ông Tây Ban Nha cố đi ra biển mặc dù phía sau nhân viên Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu đang hú còi kêu gọi người này quay vào bờ.

Vung Tau cam tam bien anh 3

Nhân viên liên tục ra hiệu những người dân đang làm trái quy định cấm tắm biển quay trở vào bờ trong buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Vung Tau cam tam bien anh 4

Ông Lê Trường Xuân (Phó giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu) dẫn đầu nhóm tuần tra các bãi tắm tại Bãi Sau, tuyên truyền và kêu gọi người dân không được xuống tắm biển trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Ông cũng vận động ngư dân tạm thời không xuống bãi biển làm việc.

Vung Tau cam tam bien anh 5

Dù biết không được tắm biển nhưng anh Nam cùng vợ vẫn đi xe máy từ Gò Vấp (TP.HCM) để vui chơi sau những ngày cách ly xã hội. Ngoài việc dạo chơi bên bờ kè, vợ chồng anh còn đi tham quan các khu du lịch khác tại Vũng Tàu.

Vung Tau cam tam bien anh 6

Trải qua một chặng đường dài từ Bình Dương đến Vũng Tàu, nhóm anh Khương mới biết quy định mới. "Tuần trước, bạn mình vẫn tắm biển ở đây nên mình cũng không kiểm tra lại thông tin", anh Dương cho hay.

Vung Tau cam tam bien anh 7

Nhiều du khách biết lệnh cấm tắm biển từ trước đó song họ vẫn hy vọng mở lại vào dịp lễ 30/4-1/5. Hàng trăm người ngồi nghỉ trên bãi cỏ cạnh bờ biển.

Vung Tau cam tam bien anh 8

Nhiều nhóm bạn đành phải dùng đồ ăn mang theo, sau đó trở về trong ngày.

Vung Tau cam tam bien anh 9

Ngoài lực lượng công an, cán bộ đô thị còn có cả bộ đội biên phòng đi tuần tra, đứng ngay ở lối xuống bãi tắm. Du khách chỉ có thể ngồi hóng gió biển từ thành bờ bao, không được đi xuống dưới bãi biển dù chỉ đi dạo.

Vung Tau cam tam bien anh 10

Trước đó, trong 2 ngày cuối tuần 25-26/4, các bãi biển Vũng Tàu đã bị “vỡ trận” với hàng nghìn người dân, du khách vượt rào tắm biển mặc dù tỉnh vẫn đang thực hiện lệnh đóng cửa các bãi tắm.

Vung Tau cam tam bien anh 11

Theo ghi nhận của Zing, tại bãi đá cạnh resort Lan Rừng, hàng trăm người dân tụ tập tắm biển tại đây bất chấp lệnh cấm.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm