Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học sinh Việt múa hát quảng bá văn hóa tại Anh

Hội du học sinh Việt Nam tại thành phố Bath (VietBath), Anh, tổ chức chương trình giao lưu văn hoá mang tên Culture Night 2015 nhằm quảng bá văn hóa Việt.

Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình văn nghệ nhằm quảng bá văn hóa, du lịch tại Vương quốc Anh. Ảnh: VietBath

Sự kiện diễn ra ở thành phố Bath, thuộc Somerset, tây nam nước Anh, hôm 1/3. Chương trình là hoạt động thường niên của VietBath trong vòng 3 năm trở lại đây với mục đích nhằm quảng bá văn hoá đậm đà bản sắc, du lịch và con người Việt Nam thân thiện tới bạn bè quốc tế. Hoạt động năm nay nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Mỗi học sinh là một đại sứ du lịch" của Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ chương trình sẽ được quyên góp cho Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA).

Nếu chương trình Culture Night 2014 nhấn mạnh vào sự đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam, Culture Night 2015 được lấy cảm hứng từ chuyện cổ tích Tấm Cám, với mục đích đưa khán giả quốc tế về với khung cảnh bình yên của làng quê Việt Nam thời xưa. Tiết mục cũng muốn truyền tải thông điệp ước mơ và ý nguyện của cha ông rằng "Cái thiện luôn chiến thắng cái ác". 

Từ tháng 11/2014, dù gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa chương trình đại học khá nặng và thời gian tập luyện, tất cả các thành viên đều quyết tâm và đồng lòng cố gắng tạo nên một show diễn ấn tượng nhất. Quá trình tìm nhân lực quả thực là khâu trắc trở nhất bởi số sinh viên Việt Nam học tập tại đại học Bath là không nhiều, trên dưới 30 bạn. Thêm vào đó, không phải ai cũng có thể gánh vác việc học tập trên lớp và thời gian tập luyện rất kín của chương trình.

Buổi diễn thành công khi các tiết mục trong chương trình mang đậm dấu ấn của Việt Nam, giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa nước nhà. Cuối chương trình, khán giả có cơ hội được tham gia nhảy sạp, thu hút đông đảo bạn bè người nước ngoài. Chương trình là cơ hội để gắn kết sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế, thể hiện sự thân thiện và hoà đồng của con người Việt Nam.

Để chia sẻ về cuộc sống của người Việt tại nước ngoài, độc giả vui lòng gửi bài viết, hình ảnh về địa chỉ: nguoiviet.zing@gmail.com

Sinh viên Việt tại Paris gói bánh chưng để đón Tết

Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Paris tổ chức Ngày gói bánh chưng hôm 15/2, khi không khí đón Tết cổ truyền đang nóng dần ở quê hương.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm