Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự đoán chân dung Samsung Galaxy S6 trước giờ G

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Samsung và những tin đồn sát giờ ra mắt cho thấy một chiếc Galaxy hoàn toàn mới và đáng để chờ đợi.

Như thường niên, Hội nghị di động thế giới Mobile World Congress sẽ là nơi để các ông lớn trong làng di động - trừ Apple - mang đến sản phẩm mới nhất của mình. Năm nay, Samsung và HTC là hai điểm sáng nhất của sự kiện với việc trình làng Galaxy S6, S6 Edge và One M9. Nếu như đại diện đến từ Đài Loan đã "lộ bài" trước giờ ra mắt, thì Galaxy S6 vẫn là một bí ẩn khá thú vị. 

Qua một nguồn tin không chính thức nhưng có độ tin cậy của Zing.vn, Galaxy S6 có thể khác xa so với những thế hệ Galaxy S trước đây. Sự kiện ra mắt Galaxy S6 và S6 Edge (phiên bản màn hình cong của Galaxy S6) sẽ được Zing.vn tường thuật trực tiếp vào đêm 28/2.

Thiết kế 'sẽ không có nhựa'

Việc đầu tư mạnh tay vào dây chuyền sản xuất mới giúp cho Samsung có thể "kim loại hóa" toàn dải sản phẩm của mình. Gần đây nhất là Galaxy Note 4 và dòng Galaxy A, không có lý do gì để Galaxy S6 tiếp tục sử dụng viền nhựa giả kim loại như trước nữa. Sản phẩm này sẽ không chứa polycarbonate và có thể sẽ là thân kim loại nguyên khối.

Ảnh dựng thiết kế có nhiều khả năng thành sự thật của Galaxy S6. Nguồn: GottaBe Mobile.

Phần cạnh viền bao quanh máy của Galaxy S6 có thể sẽ được bo tròn theo cách mà Sony đã làm trên chiếc Xperia Z3 và Apple trên chiếc iPhone 6. Điều này giúp cho thiết kế của Galaxy S6 sẽ khác biệt với dòng Galaxy A và dòng Galaxy Note.

Màn hình 2K công nghệ Super AMOLED

Sẽ không có bước tiến nào trong khả năng hiển thị của Galaxy S6. Độ phân giải 2K (2.540 x 1.440 pixel) là quá đủ cho một kích thước tầm 5,1 - 5,2 inch. Màn hình Super AMOLED cho màu rực và có thể linh hoạt "thích ứng" với nhiều điều kiện ánh sáng sẽ vẫn là lựa chọn trên chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung. 

Galaxy S6 có thể vẫn dùng màn hình Super AMOLED và độ phân giải 2K.

Cấu hình: có thể dùng chip Exynos, RAM DDR4

Theo "truyền thống", Samsung có thể sẽ cho ra mắt hai phiên bản máy dùng chip Qualcomm Snapdragon (hỗ trợ mạng LTE) và Exynos (hỗ trợ mạng 3G). Tuy nhiên, với việc hiệu năng của chip Exynos trên Galaxy Note 4 đã san bằng cách biệt với chip Qualcomm cho thấy hãng điện thoại Hàn Quốc có thể tự tin mang dòng chip này lên Galaxy S6 và bán ra trên toàn cầu.

Trong sự kiện giới thiệu chip Snapdragon 810 tại châu Á diễn ra đầu năm nay, đại diện của Qualcomm thường xuyên nhắc đến HTC và LG như những nhà sản xuất tiên phong dùng chip của họ và "vô tình" không đả động gì đến Samsung. Đây cũng là một cơ sở nữa để dự đoán rằng Galaxy S6 sẽ được trang bị chip Exynos. 

Samsung có quyền theo thói quen, hoặc mạnh dạn với vi xử lý do chính mình sản xuất. Nhưng có một điều gần như chắc chắn rằng điểm benchmark của Galaxy S6 sẽ luôn ở mức "khủng" và người dùng thông thường có thể không cần quan tâm nhiều đến những thông số cấu hình máy. 

Và cuối cùng, những thông số còn lại như RAM, bộ nhớ trong sẽ không phải là vấn đề lớn với một nhà sản xuất chip nhớ như Samsung. Galaxy S6 có thể sẽ được trang bị RAM DDR4 dung lượng 3 - 4 GB, cho tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ RAM cũ.  

Camera: chụp thiếu sáng tốt hơn

Camera trên Galaxy S5 vốn đã rất tốt với tốc độ chụp nhanh và khả năng lấy nét lai (theo độ tương phản và theo phase). Vậy camera của Galaxy S6 sẽ được cải tiến thêm gì? Megapixel có thể không còn là một cuộc đua hấp dẫn khi người dùng ngày càng nhận ra số "chấm" không quá quan trọng. Galaxy S6 có thể vẫn dùng camera 16 MP (một số tin đồn cho rằng có thể lên đến trên 20 MP như của Sony). Máy vẫn giữ nguyên công nghệ lấy nét nhưng tăng cường khả năng chụp thiếu sáng - điểm yếu của hầu hết các smartphone hiện nay. 

Phần mềm: lược bỏ các ứng dụng thừa

Galaxy S6 có thể sẽ chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop và giao diện TouchWiz được Samsung tùy biến. Về cơ bản, trải nghiệm về giao diện phần mềm sẽ không có nhiều sự thay đổi so với Galaxy Note 4. 

Theo nguồn tin của SamMobile, thay vì cài hàng loạt ứng dụng do Samsung phát triển như trước, Galaxy S6 chỉ cài hai ứng dụng Voice và S Health. Những tiện ích còn lại trên máy sẽ có One Drive, One Note, Skype (của Microsoft) và Facebook, WhatsApp. Tuy nhiên, danh sách các ứng dụng được cài sẵn có thể khác nhau giữa các phiên bản, tùy theo từng thị trường và từng nhà mạng phân phối.

Galaxy S6 bất ngờ lộ ảnh với thiết kế giống iPhone 6

Galaxy S6 dường như đã lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt chính thức tại MWC 2015 ở Tây Ban Nha.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm