Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự báo thời tiết TP.HCM 1/6: Chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết TP.HCM hôm nay 1/6, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 1/6, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

TP.HCM anh 1

Thời tiết TP.HCM hôm nay 1/6, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi.

Nhiệt độ trong khoảng 33 độ C, ít thay đổi so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 69-75%, mật độ mây trung bình 100%.

Hướng gió Tây Nam đến Tây Tây Nam đạt vận tốc 9-13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 28-32 km/h.

Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình (5).

Thời tiết các tỉnh Nam Bộ ngày 1/6

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Cụ thể, TP Phú Quốc 30 độ C, TP Cà Mau 30 độ C, TP Bạc Liêu 30 độ C, TP Vị Thanh 30 độ C, TP Cao Lãnh 30 độ C, TP Rạch Giá 31 độ C, TP Vĩnh Long 31 độ C, TP Tân An 31 độ C, TP Cần Thơ 31 độ C, TP Tây Ninh 31 độ C, TP Vũng Tàu 32 độ C, TP Thủ Dầu Một 33 độ C, TP.HCM 33 độ C và TP Biên Hoà 34 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/6

Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, khu Tây Bắc chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, Quảng Trị-Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

TP.HCM mưa trắng trời, nhiều tuyến đường biến thành sông

Cơn mưa lớn từ đầu giờ chiều 31/5 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập. Người dân phải vất vả di chuyển trong cơn mưa.

Mưa lớn khoảng 30 phút, người TP.HCM bì bõm lội nước về nhà

Cơn mưa lớn trút xuống TP.HCM chiều 31/5 khiến nhiều khu vực ngập cục bộ, hàng loạt phương tiện chết máy, trong khi người dân bì bõm lội nước về nhà.

Nam Bộ, Tây Nguyên hôm nay có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết hôm nay (30/5/2024), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vtcnews.vn/du-bao-thoi-tiet-tp-hcm-1-6-chieu-toi-co-mua-rao-va-dong-ar874450.html

Lương Ý/VTC News

Bạn có thể quan tâm