Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án xây dựng 'đội hình Ronaldo' của MU

HLV Ferguson đang nỗ lực tái hiện đội hình Quỷ đỏ giành chức vô địch Champions League ở mùa giải 2007/08. Khi đó, Quỷ đỏ có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh lý tưởng Cristiano Ronaldo.

Dự án xây dựng 'đội hình Ronaldo' của MU

HLV Ferguson đang nỗ lực tái hiện đội hình Quỷ đỏ giành chức vô địch Champions League ở mùa giải 2007/08. Khi đó, Quỷ đỏ có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh lý tưởng Cristiano Ronaldo.

Sau khi nhượng lại CR7 cho Real, thầy trò Sir Alex thêm một lần giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League, nhưng MU đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường khi thua Barca. Lỗi hẹn với chức vô địch Champions League ở mùa giải 2010/11 đã chạm vào lòng tự ái của HLV giàu cá tính Alex Ferguson. Có khá nhiều nguyên nhân khiến MU thất bại, và một trong những lý do không thể phủ nhận là Quỷ đỏ đánh mất đi sức mạnh từ những pha tấn công biên tốc độ.

Kỹ năng xử lý bóng và ghi bàn của Wilfried Zaha.

Việc đưa Ashley Young về Old Trafford ở mùa hè 2011 là nhằm mục tiêu tăng cường sức mạnh cho những pha tấn công biên. Tuy nhiên, kết quả thu lại khá hạn chế, bởi cựu ngôi sao của Aston Villa chơi khá phập phù. Bên cạnh đó, cầu thủ được kỳ vọng sẽ lấp chỗ trống của Ronaldo là Luis Nani đã không đáp lại được sự kỳ vọng, một phần do dính chấn thương. Hiện tại, đồng hương của CR7 còn đánh mất vị trí chính thức trong đội hình của HLV Alex Ferguson.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công biên, "ông già gân" đang tìm cách đưa Wilfried Zaha về "Nhà hát của những giấc mơ". Kế hoạch chiêu mộ "thần đồng mới" của bóng đá Anh cũng được Giám đốc điều hành David Gill lên tiếng xác nhận. Một trong những tờ báo uy tín hàng đầu ở xứ sở sương mù là Guardian đã trích dẫn câu trả lời của David Gill: “Wilfried Zaha là cầu thủ chúng tôi đang tìm kiếm”.

Sir Alex đang nỗ lực đưa MU trở lại vị trí số 1 ở châu Âu.

Trước mắt, MU sẽ mượn ngôi sao 20 tuổi này đến hết mùa giải năm nay. Nếu tuyển thủ người Anh đáp ứng được yêu cầu, bước tiếp theo là Quỷ đỏ sẽ lên kế hoạch mua Wilfried Zaha ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, và mức phí chuyển nhượng của vụ này rơi vào khoảng 12 triệu bảng. Với khả năng chơi bóng của Wilfried Zaha, MU muốn tái hiện đội hình thành công ở mùa giải 2007/08, giành cú đúp danh hiệu ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Thời điểm đó, Quỷ đỏ thi đấu thăng hoa nhờ sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo.

Hiện tại, trong màu áo của CLB Crystal Palace (Championship), Wilfried Zaha giúp người hâm mộ thấy được hình ảnh một thời của Ronaldo ở MU. Cầu thủ 20 tuổi này thường vượt qua hậu vệ đối phương bất ngờ bằng những pha giật gót đột ngột. Ngoài ra, Wilfried Zaha còn gây ấn tượng với những pha xử lý trong phạm vi hẹp nhờ sở hữu phẩm chất kỹ thuật tốt.

Zaha là một phần trong dự án của Quỷ đỏ.

Đội hình 4-2-3-1 của MU hiện vận hành khá tốt với Van Persie được bố trí cao nhất trên hàng công, và Wayne Rooney chơi hộ công. Nhưng để chinh phục cả chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, HLV Ferguson cần thêm một cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao. Đây là phương án dự phòng trường hợp Van Persie bị hậu vệ đối phương khóa chặt.

Tuy nhiên, trong vụ này, HLV Ferguson cần có thời gian để kiểm chứng, bởi Wilfried Zaha chưa có kinh nghiệm chơi ở những giải đấu khắc nghiệt như Champions League. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của một cầu thủ trong trận cầu đỉnh cao. Cũng nên nhớ rằng, Ronaldo chỉ thi đấu thăng hoa ở mùa giải 2007/08 sau nhiều năm được HLV Ferguson chỉ bảo.

Nếu gia nhập MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Wilfried Zaha cũng cần phải có thời gian để rèn giũa. Đây là dự án trong 2 năm tới của “ông già gân”, bằng với khoảng thời gian Sir Alex có ý định ngồi ghế nóng tại Old Trafford trước khi lui về ở ẩn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm