Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dự án treo, treo luôn quyền lợi người dân'

Dẫn ra dự án xây dựng cầu Bình Tiên, công viên cây xanh... đại biểu yêu cầu TP.HCM sớm giải quyết các dự án "đắp chiếu" hàng thập kỷ để giải thoát người dân khỏi quy hoạch treo.

Sáng 12/7, trong phiên thảo luận của kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM, nhiều đại biểu bày tỏ quan ngại về các dự án treo của TP.

Đại biểu Vũ Thanh Lưu (quận 8) bày tỏ sự bất bình về dự án xây dựng cầu Bình Tiên nối quận 6 với quận 8 đã "đắp chiếu" hàng chục năm nay.

"Dự án cầu Bình Tiên triển khai 10 năm trước, qua 3 nhiệm kỳ đại biểu, dự án vẫn là dự án. Dự án treo, treo luôn quyền lợi người dân, không biết khi nào làm", đại biểu quận 8 băn khoăn.

Ông Lưu đề nghị trong 6 tháng cuối năm, TP cần đưa dự án này vào chương trình giám sát. Đại biểu Lưu cũng yêu cầu UBND TP cần thẳng thắn trả lời cụ thể cho người dân rằng "có làm được hay không, khi nào làm, không làm thì xóa quy hoạch để tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân".

phan loai rac tai nguon anh 1
Ông Vũ Thanh Lưu, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8, chia sẻ bức xúc của cử tri về các dự án treo. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ chiều 11/7, bà Nguyễn Thị Kim Dung, đại biểu quận Bình Chánh, yêu cầu trong 6 tháng cuối năm, UBND TP xem xét lại vấn đề quy hoạch, rà soát các dự án treo. Bà kiến nghị thu hồi các dự án chậm triển khai trên 20 năm để chuyển sang dạng đầu tư khác.

“Chúng ta phải rà soát lại cuộc sống của người dân ở những khu quy hoạch chậm triển khai để có hướng giải quyết hợp lý, tránh kéo dài gây bức xúc và khó khăn cho người dân”, bà Dung yêu cầu.

phan loai rac tai nguon anh 2
Đại biểu Nguyễn Tấn Tuyến (quận Bình Chánh) chất vấn về tiến độ thực hiện các dự án treo trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Đại biểu Nguyễn Tấn Tuyến (quận Bình Chánh) cũng bày tỏ bức xúc về những bất cập trong quy hoạch trên địa bàn TP. Ông Tuyến đặc biệt thất vọng với các dự án quy hoạch công viên cây xanh.

“Quỹ đất cho công viên cây xanh rất nhiều, nhưng người dân được hưởng thụ bao nhiêu phúc lợi? Quy hoạch nhiều nhưng cuối cùng cũng treo”, đại biểu quận Bình Chánh thất vọng nói.

Các đại biểu kiến nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, Sở Xây dựng cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc xem xét lại các dự án treo và đẩy nhanh tiến độ trong 6 tháng cuối năm.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm