Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án Hanoi Melody Residences xin được thi công, bán hàng trở lại

Sau thời gian tạm ngưng, chủ đầu tư dự án Hanoi Melody Residences xin Hà Nội cho thi công, kinh doanh trở lại.

Hiện trạng dự án Hanoi Melody Residences tại thời điểm đầu tháng 10. Ảnh: Thế Bằng.

Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Linh Đàm mới đây kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng và kinh doanh trở lại đối với dự án Hanoi Melody Residences sau gần 2 năm đình trệ.

Dự án được xây dựng tại ô đất PT1 và một phần PT2 thuộc khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, khởi công từ năm 2022, do Hưng Thịnh Land phát triển.

Hanoi Melody Residences gồm 4 tòa tháp cao 29 tầng là NO-01, NO-02, NO-03 và NO-04, trong đó NO-01 là nhà tái định cư, các tòa còn lại là nhà ở thương mại. Theo kế hoạch ban đầu, chủ đầu tư sẽ bàn giao dự án vào quý IV/2024.

Tuy nhiên, dự án dừng thi công từ đầu năm 2023 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội để khắc phục các vấn đề tồn tại. Trong đó, toà NO-02, NO-04 dừng thi công tại tầng 11, NO-03 dừng tại tầng 2, toà NO-01 và gara ngầm chưa thi công.

Trong văn bản UBND quận Hoàng Mai gửi TP Hà Nội, quận cho biết chủ đầu tư đã hoàn thiện các nghĩa vụ tài chính liên quan đến dự án và hoàn thành thủ tục bàn giao mốc giới trên thực địa. UBND quận đánh giá dự án có thể tiếp tục thi công trở lại.

Phản hồi đề xuất của UBND quận Hoàng Mai, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn giao quận Hoàng Mai căn cứ điều kiện triển khai dự án đầu tư và chỉ đạo của UBND TP trước đó để quyết định việc tiếp tục triển khai thi công dự án.

Thời gian qua, trên các nền tảng môi giới bất động sản, nhiều chủ nhà liên tục rao bán căn hộ tại dự án Hanoi Melody Residences với giá 50-60 triệu đồng/m2. Giá trị mỗi căn chênh hàng trăm triệu đồng so với thời điểm mua năm 2022.

Đáng chú ý, một số sàn môi giới quảng cáo dự án sắp mở bán trở lại và nhận đặt cọc giữ chỗ (booking) căn hộ tại đây, mỗi suất booking có giá 50 triệu đồng. Số tiền booking này được chuyển vào số tài khoản của sàn.

Loạt dự án chung cư Hà Nội 'bất lực' nhìn thị trường tăng giá

Nhiều dự án chung cư phải dừng thi công ngay trước thời điểm thị trường lên cơn "sốt" giá, có dự án nằm yên hơn một thập kỷ "nhìn" những dự án xung quanh tăng giá gấp đôi.

Giữa lúc chung cư Hà Nội tăng từng ngày, 2 dự án bất ngờ 'sống lại'

Sau thời gian dài "đắp chiếu", một số chung cư Hà Nội đã ghi nhận giao dịch trở lại giữa làn sóng tăng giá của thị trường căn hộ.

Loạn giá chung cư Hà Nội, cùng dự án, diện tích bán chênh cả tỷ đồng

Cùng một dự án, cùng một diện tích và tình trạng nội thất, các căn hộ chung cư cũ ở Thủ đô được rao bán chênh nhau 200-300 triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm