Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án đô thị cân bằng công năng, giá trị sử dụng và không gian xanh

Gần đây, sống xanh trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Trong xu thế đó, chủ đầu tư Zeitgeist đưa thiên nhiên xanh vào dự án đô thị mới tại phía nam TP.HCM.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm tại thị trường Hàn Quốc, chủ đầu tư Zeitgeist khéo léo truyền tải tinh thần xanh vào thiết kế cảnh quan của phân khu Zeit River County 1, góp phần thay đổi diện mạo phía nam TP.HCM.

BĐS Việt bắt nhịp với xu hướng sống xanh của thế giới

Khi dân số các quận trung tâm ngày càng tăng, quỹ đất khan hiếm, xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm, sống giữa thiên nhiên được giới đầu tư ưa chuộng hơn. Ở các quốc gia phát triển như Đan Mạch, Hà Lan, Canada, Đức, Na-uy hay Singapore, nhu cầu sống xanh sớm trở thành trào lưu và phổ biến với người dân thành thị.

Sống xanh không đơn thuần là xu hướng sống hiện đại, bền vững mà phải được ứng dụng vào thực tiễn dựa trên những giải pháp tiết kiệm năng lượng, tận dụng ánh sáng tự nhiên và vật liệu an toàn. Việc cân bằng giữa tính công năng, giá trị sử dụng và không gian xanh cũng là bài toán dành cho các chủ đầu tư xây dựng công trình cư dân có quy mô lớn.

Zeitgeist anh 1

Công viên hoang dã là mảng xanh độc đáo của Zeit River County 1.

Trong đô thị ồn ào, náo nhiệt, mọi người có xu hướng tìm kiếm những không gian riêng tư, yên bình để tái tạo năng lượng và thư giãn. Hiểu được điều đó, chủ đầu tư VGSI (thuộc GS E&C) ra mắt đô thị xanh mới. Theo chủ đầu tư, phân khu 1.1 - Zeit River County 1, thuộc dự án Zeitgeist sẽ sở hữu vị trí đẹp, được bao quanh bởi cây xanh với thiên nhiên trong lành.

Dự án đô thị xanh khu nam TP.HCM

Tọa lạc tại vị trí được xem là “mảnh đất vàng” ở phía nam TP.HCM, Zeitgeist bổ sung thêm mảng xanh, lọc ô nhiễm cho khu vực này. Với mật độ xây dựng thấp, chủ yếu là các sản phẩm thấp tầng như nhà phố và biệt thự, Zeit River County 1 dành phần lớn diện tích cho cây xanh, cảnh quan và các khu tiện ích chung. Điều này giúp dự án đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người mua để ở và nhà đầu tư.

Đô thị thông minh Zeitgeist gồm 770 biệt thự, 16.270 căn hộ hạng trung và căn hộ cao cấp. Ngoài ra, dự án còn có các tòa nhà đa chức năng như hệ thống trường học, tòa nhà hành chính và văn hóa. Tất cả được xây dựng trên tổng diện tích 349 hecta.

Zeitgeist anh 2

Đô thị Zeitgeist góp phần thay đổi diện mạo của Nhà Bè.

Riêng phân khu 1.1 của đô thị có tổng diện tích 17,9 hecta, gồm 359 căn biệt thự, nhà phố và shophouse. Với quy mô này, khu đô thị hứa hẹn mang đến sự sôi động và nhộn nhịp cho khu nam TP.HCM, đồng thời đưa Nhà Bè trở thành điểm sáng mới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Với Zeit River County 1, chủ đầu tư khéo léo truyền tải tinh thần xanh vào thiết kế cảnh quan, đưa cư dân đến gần hơn giá trị sống thân thiện với môi trường. Dự án cũng ứng dụng các giải pháp tạo ra nguồn năng lượng thân thiện với môi trường, tối ưu thiết kế nhằm đón đủ ánh sáng và không khí trong lành.

Là một trong số ít sản phẩm thấp tầng tọa lạc tại vị trí cận sông của toàn khu, phân khu 1.1 Zeit River County 1 gồm phòng gym hiện đại, phòng xông hơi, nhà hàng các quán cà phê cao cấp ven sông cùng với 3 clubhouse được thiết kế theo tiêu chuẩn resort.

Zeitgeist anh 3

Tinh thần xanh trong thiết kế clubhouse.

Điểm ấn tượng của phân khu này nằm ở thiết kế cảnh quan với hệ thống công viên bốn mùa, lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của các mùa xuân, hạ, thu, đông. Dù là công viên mùa thu ngập tràn lá vàng, mùa hè rực rỡ hay mùa đông tươi mát, đều mang đến sự xanh tươi, không khí trong lành.

Phân khu này còn có các công viên ánh sáng, công viên hoang dã đậm chất nhiệt đới hay khu vườn bí mật được thiết kế như mê cung ngập tràn cỏ cây. Đây sẽ là không gian vui chơi và thư giãn phù hợp với các gia đình.

Zeitgeist anh 4

Zeit River County 1 hướng đến việc cân bằng giữa tính công năng, giá trị sử dụng và không gian xanh.

Zeit River County 1 kiến tạo cuộc sống hiện đại, sang trọng với lối thiết kế mở, ban công và cửa sổ rộng giúp đón ánh sáng và gió tự nhiên cùng tầm nhìn thoáng đãng. Các vật liệu sử dụng trong xây dựng là chất liệu bền vững, bê tông xanh, ít cacbon và làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường. Với những giá trị kể trên, chủ đầu tư hy vọng Zeitgeist sẽ trở thành đô thị xanh kiểu mẫu tại Nhà Bè, là nơi mà mọi cư dân được tận hưởng cảnh quan, thư giãn tinh thần.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm