Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án của Viettel được đánh giá cao ở Tanzania

Cục Xúc tiến Đầu tư Tanzania (TIC) giành giải "Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 của khu vực Đông, Tây và Trung Phi" tại Dubai, UAE nhờ dự án đầu tư của Viettel tại Tanzania.

Sự kiện diễn ra tại Hội nghị Đầu tư Thường niên lần thứ 5 (AIM) tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập Thống nhất. Dự án viễn thông của Viettel Tanzania đã giúp Cục Xúc tiến Đầu tư Tanzania (TIC) vượt qua nhiều ứng viên đáng giá khác trong khu vực để được vinh danh. 

Để giành được giải thưởng này, dự án của TIC phải vượt qua các đối thủ ở các tiêu chí mà AIM đưa ra bao gồm quy mô dự án, số lượng việc làm đã tạo ra, cán cân thương mại, liên kết địa phương và chuyển giao tri thức.

Bà Juliet Kairuki, Giám đốc điều hành TIC phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VT.

Viettel đầu tư vào Tanzania gần 4 năm trước khi Thủ tướng nước này cam kết với Chính phủ Việt Nam. Năm 2014, nhà mạng trên cũng đã rót 736 triệu USD vốn đầu tư vào quốc gia này.  

Qua sự hỗ trợ của TIC, Viettel đã tạo ra được 1,722 công việc trực tiếp cho những người dân địa phương và phủ sóng di động 3G đến khắp vùng sâu vùng xa ở quốc gia châu Phi này. Nhà mạng cũng cam kết với Chính phủ Tanzania sẽ cung cấp dịch vụ cho ít nhất 4.000 ngôi làng, chiếm khoảng 70% tổng số lượng làng chưa được phủ sóng.

Chỉ sau 8 tháng kể từ khi có giấy phép, Viettel Tanzania đã triển khai được hơn 12.000 km cáp quang và dự kiến hết năm 2015 sẽ đạt 17.000 km (gấp 2,5 lần đường trục của Chính phủ hiện tại 7.500km), hơn 2.000 trạm BTS. Tốc độ xây dựng của Viettel Tanzania được coi là nhanh nhất trong số các thị trường mà nhà mạng đang triển khai đầu tư.

Bà Juliet Kairuki, Giám đốc điều hành TIC chia sẻ: “Chính phủ Tanzania hết sức hoan nghênh giải thưởng này vì nó đã chứng tỏ được những hỗ trợ và cam kết mà chúng tôi đã hứa với những nhà đầu tư toàn cầu thông qua cục Xúc tiến Đầu tư Tanzania là hoàn toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế”.  

Bị phạt 22,5 triệu đồng vì bán sim đã đăng ký trước

Một doanh nghiệp kinh doanh vừa bị phạt 22,5 triệu đồng, tịch thu 64 triệu đồng trong tài khoản chính của 6.400 sim điện thoại vì bán sim đã đăng ký trước thông tin thuê bao.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm