Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án căn hộ siêu sang Hà Nội: Đầu tư 5.000 tỷ đồng, xây trong 10 năm

D'. Palais Louis hay còn gọi là “cung điện vua Louis” là dự án chứa đựng nhiều tâm huyết của chủ đầu tư với quy mô hàng nghìn tỷ đồng và được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định: “Nếu chỉ tính đến lợi nhuận thì sẽ không có doanh nghiệp nào dám đầu tư một công trình tốn chi phí và thời gian như Tân Hoàng Minh”.

Dự án nghìn tỷ theo phong cách hoàng gia

D'. Palais Louis là dự án căn hộ siêu sang, mô phỏng theo cung điện Versailles tráng lệ do vua Louis XIV xây dựng ở Paris nên còn được gọi là cung điện vua Louis.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh cho biết, từng công đoạn của dự án đều được đích thân ông trực tiếp tham gia và giám sát, từ thiết kế đến lựa chọn vật liệu xây dựng, nội thất. Ông tham vọng biến dự án của mình thành một “kiệt tác vượt thời gian”. 

Tan Hoang Minh anh 1
Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tich Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo đó, ông cùng 20 cán bộ của tập đoàn dành một tuần ở Italy, đi qua 6 thành phố và tham quan 7 nhà máy để chọn ra 10 sản phẩm nội thất phù hợp với thiết kế của dự án. Nhà thầu và công nhân cũng đến từ Italy để đảm bảo hoàn thiện nhà mẫu theo đúng ý tưởng của chủ đầu tư.

Việc ốp đá mặt ngoài dự án do 4 đơn vị của Việt Nam thi công, bắt đầu từ 2014 đến tháng 8 năm nay. Riêng số tiền chi cho việc ốp đá toàn bộ dự án khoảng 300 tỷ đồng, tương đương chi phí xây dựng một toà nhà 30.000 m2.

Toàn bộ mặt ngoài được ốp đá granite theo công nghệ treo và bắt vít hiện đại. Để tạo nên một công trình giả cổ như cung điện, từng viên đá được làm nhám bằng cách khò lửa ở nhiệt độ cao. 

Tan Hoang Minh anh 2
Hình ảnh thực tế đại sảnh toà nhà D'. Palais Louis.

Đại sảnh tầng 1 được thiết kế như sảnh cung điện với trần cao hơn 12 m, ốp đá hoa cương và đá ngọc onyx. Những viên đá này được cắt nguyên khối từ mỏ để khi ráp lại tạo thành đường vân ăn khớp, liền lạc như một bức tranh.

Theo ông Dũng, 8 cánh cửa đồng tại sảnh trị giá 16 tỷ đồng, do 40 người thợ và 8 chuyên gia nước ngoài thi công liên tục trong một tháng.

Bức tranh trên trần sảnh cần đến 3 hoạ sĩ người Italy treo người trên không vẽ trong 4-5 tháng, với chi phí hơn 300.000 euro.

Một chi tiết khác mà nhiều dự án ít quan tâm là tầng hầm. Để tạo sự thoải mái tối đa cho cư dân, chủ đầu tư sử dụng thiết kế tầng hầm thông minh của Nhật Bản. Theo đó, độ lệch của sàn chỉ 3, trong khi tầng hầm thông thường độ lệch 13%, tạo cảm giác như đi trên một mặt sàn phẳng, không có cách biệt giữa 3 tầng hầm.

Tan Hoang Minh anh 3
Nội thất của dự án do đích thân Chủ tịch Tân Hoàng Minh lựa chọn.

Công trình kéo dài cả thập kỷ

D'. Palais Louis được khởi công xây dựng từ 10 năm về trước và dự kiến hoàn thiện, đưa vào sử dụng cuối năm nay. Tổng số tiền đầu tư cho dự án D'. Palais Louis lên đến trên 5.000 tỷ đồng, sánh ngang với các toà nhà siêu sang của Singapore và Thượng Hải. 

“12 căn hộ mẫu của dự án mất 2 năm để hoàn thiện, không ít lần tôi phải trực tiếp duyệt thiết kế, thi công, làm xong rồi thấy không hợp lý lại đập đi xây lại để tìm ra phương án thiết kế tối ưu”, ông Dũng chia sẻ.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định: “Dự án được khởi công từ năm 2009, trải qua rất nhiều khó khăn, trong đó giai đoạn 2012-2013 dự án xây dựng với tốc độ chậm do chịu tác động của khủng hoảng bất động sản. Nhưng đến nay, dự án chưa lúc nào ngừng thi công”.

Tan Hoang Minh anh 4
Căn hộ mẫu với nội thất thương hiệu Longhi.

Dự án đang triển khai các hạng mục cuối cùng, 230 căn hộ đã xong thô đang đi vào hoàn thiện. Tháng 12 năm nay, dự án sẽ bắt đầu vận hành, tháng 3/2019 - sau đúng 10 năm xây dựng, công trình sẽ chính thức bàn giao nhà cho khách hàng.

“Hơn cả đam mê, dự án này đòi hỏi sự hy sinh. Điều cuối cùng Tân Hoàng Minh muốn chứng minh là kiến tạo sản phẩm để đời cho xã hội. Tôi vẫn phải làm vì sau này, cuộc đời tôi sẽ không thể làm được một công trình thứ hai như vậy nữa”, ông Dũng nói.

D'. Palai Louis đang được chào bán từ 5.000 USD/m2. Trong khi đó, theo ông Dũng, với những dự án tương tự tại Singapore có giá khoảng 35.000-40.000 USD/m2, tại Thượng Hải có giá 147.000 USD/m2.

Tan Hoang Minh anh 5
Vị trí dự án.

Nhân dịp mở bán D’. Palais Louis, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh tặng quà tân gia chào đón chủ nhân, miễn phí 10 năm quản lý; 10 chỗ đỗ xe ôtô dành cho 10 chủ nhân. Dự án tọa lạc tại số 6 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Để biết thêm thông tin về dự án, độc giả liên hệ hotline: 012.3333.6666.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm