Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án căn hộ khoáng nóng mang vẻ đẹp 'Kyoto thu nhỏ' tại TP.HCM

Hội tụ các yếu tố từ văn hóa đến không gian kiến trúc đặc trưng Nhật Bản, Sale Gallery của dự án căn hộ khoáng nóng tại gia Shizen Home mang nét đẹp tựa thành phố Kyoto thu nhỏ.

Shizen Home là dự án thuần chất Nhật, được phát triển triệt để từ phong cách thiết kế đến không gian tiện ích. Sale Gallery của dự án dự kiến khai trương ngày 8/6.

Đặt chân đến Sale Gallery dự án, khách hàng có thể trải nghiệm nghệ thuật trà đạo - một trong những nét văn hóa đặc trưng Nhật Bản; cảm nhận sự thoải mái, thư giãn với màn tiếp đón nồng hậu như đang ghé thăm ngôi nhà xứ phù tang.

Tại không gian này, khách tham quan còn được chiêm ngưỡng từng động tác pha trà thuần thục, thưởng thức bánh Wagashi - món ăn truyền thống không thể thiếu trong các buổi tiệc trà.

Mang lại trải nghiệm nghệ thuật trà đạo chính tông Nhật Bản tại Sale Gallery Shizen Home là CLB Soetsu Kai. Tổ chức này được thành lập từ đầu thế kỷ XXI, hiện là thành viên của Hội Hữu nghị Việt - Nhật, chuyên thực hiện văn hóa trà đạo trong các sự kiện của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Shizen Home,  Gotec Land anh 1

Không gian kiến trúc đặc trưng Nhật Bản tại Sale Gallery của Shizen Home. Ảnh phối cảnh.

Bên cạnh văn hóa trà đạo, tại Sale Gallery của dự án, khách hàng còn được trải nghiệm Omotenashi - nghệ thuật chăm sóc khách hàng từ tận trái tim. Nghệ thuật phục vụ này được ứng dụng vào dự án Shizen Home, mang đến cho cư dân trải nghiệm sống và những liệu trình chăm sóc sức khỏe cả về thể chất, tinh thần lẫn sự hài lòng nhờ phong cách phục vụ tỉ mỉ, cẩn thận, trân trọng, khiêm cung.

Mọi hoạt động như đón khách từ sảnh, văn hóa chào hỏi, không gian, nhiệt độ phòng, nước uống, mùi hương, bố trí cho khách ngồi chờ, làm việc... đều được đội ngũ nhân viên phục vụ chỉn chu. Đội ngũ vận hành dự án được đào tạo nghiệp vụ trong 6 tháng để truyền tải hết tinh thần Nhật Bản đến cư dân trong từng cử chỉ nhỏ.

Không chỉ mang những nét văn hóa đặc trưng xứ hoa anh đào, Sale Gallery còn đem lại cho khách hàng trải nghiệm thưởng lãm như lạc vào không gian sống của người Nhật tại các thành phố cổ kính như Kyoto. Phong cách thiết kế chủ đạo cho toàn bộ Sale Gallery là Japandi.

Shizen Home,  Gotec Land anh 2

Phong cách thiết kế chủ đạo tại Sale Gallery là Japandi. Ảnh phối cảnh.

Khác với phong cách tối giản, cổ điển thường thấy ở các thành phố cổ của Nhật, Japandi giúp mang thêm sự ấm áp vào không gian sống bằng những gam màu trung tính và nét cách tân trong trang bị nội thất. Các thiết kế của Sale Gallery dự án Shizen Home lấy tính đơn giản, tối ưu công năng của từng nội thất và sự sắp xếp có chủ ý để tạo nên nét đẹp thanh lịch cho toàn văn phòng.

Các mô hình mô phỏng lối kiến trúc đặc trưng của người Nhật cũng được đưa vào tinh tế, không có chi tiết thừa. Cổng Torii, bàn trà thấp, đèn đá, bonsai, chuông gió… được sắp đặt theo lối tận dụng không gian, mang đến người xem chút không khí của các khu vườn cổ kính Nhật Bản.

Shizen Home,  Gotec Land anh 3

Khu vực tư vấn và tiếp khách. Ảnh phối cảnh.

Khu vực tư vấn, tiếp khách được bố trí bàn ghế ngồi bệt và bàn trà thấp, cùng các vật phẩm trang trí bằng gốm, vách lam… Trên bàn cũng không thể thiếu chậu bonsai - nét đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản.

Shizen Home,  Gotec Land anh 4

Chất liệu nội thất chính tại Sale Gallery là gỗ. Ảnh phối cảnh.

Việc lựa chọn nội thất và màu sắc dựa trên quy tắc: Tông màu trắng, be, xám trắng làm nền; nội thất chọn gam màu tối hơn như nâu nêu bật lên sự thanh lịch và sang trọng. Chất liệu nội thất chính vẫn là gỗ. Bàn ghế, vật phẩm trang trí có họa tiết đơn giản thuần phong cách Nhật Bản.

Shizen Home,  Gotec Land anh 5

Khu vực thư giãn, nghỉ ngơi. Ảnh phối cảnh.

Khu vực thư giãn, nghỉ ngơi được bố trí những chiếc ghế đơn làm từ mây và cói. Dọc các lối đi bao quanh khu vực sảnh trong của Sale Gallery được trang trí mô phỏng khu vườn tại Nhật. Không gian được thiết kế, tận dụng một cách tối ưu.

Shizen Home,  Gotec Land anh 6

Khu sảnh ngoài tại Sale Gallery. Ảnh phối cảnh.

Sảnh ngoài của Sale Gallery được bố trí bàn ghế tựa lưng cao, rộng rãi cùng các vật liệu trang trí rèm che họa tiết hoa anh đào, tấm vách và bình phong theo phong cách tranh Ukiyo-e - dòng tranh khắc gỗ đặc trưng của người Nhật.

Shizen Home,  Gotec Land anh 7

Tấm vách và bình phong theo phong cách tranh Ukiyo-e. Ảnh phối cảnh.

Chủ đầu tư chia sẻ: “Chúng tôi muốn cư dân tương lai cảm nhận thêm về chất Nhật Bản tại Shizen Home thông qua không gian và cách bài trí tại Sale Gallery này”.

Shizen Home thấm đẫm tinh thần Nhật Bản không chỉ nhờ tổ hợp khoáng nóng quy mô hơn 1.000 m2, được quản lý vận hành bởi Taisei - top 3 đơn vị quản lý vận hành dự án và YM Tribe - top 5 đơn vị vận hành khoáng nóng của Nhật Bản hiện tại. Dự án còn được nghiên cứu, đầu tư kỹ lưỡng hơn 12 tiện ích vườn Nhật, vườn thiền, hồ bơi, nhà hàng…

Shizen Home được đánh giá là một trong những dự án dẫn đầu xu hướng căn hộ kết hợp mô hình trị liệu, chữa lành và cải thiện sức khỏe cho cư dân tại TP.HCM. Dự án chính thức được công bố đến khách hàng vào ngày 18/6.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm