Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư âm chiến dịch 'Biển Việt Nam xanh'

Sau chiến dịch "Biển Việt Nam xanh", ý thức của người dân và khách du lịch được nâng cao, bờ biển Cửa Lò đã không còn rác thải, thay vào đó là màu xanh của sự trong lành.

Hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và Môi trường thế giới 5/6, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường.

Chiến dịch được triển khai đồng loạt tại 5 tỉnh thành ven biển miền Trung gồm: Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ 18/5 đến 26/5. Đơn vị duy nhất đồng hành thực hiện chiến dịch là Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Tham gia lễ phát động gồm các đoàn viên thanh niên thuộc Sở Du lịch Nghệ An, Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Nghệ An và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Hà Nội và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan.

Habeco anh 1
Đoàn viên Thanh niên và CBCNV Bia Hà Nội trong lễ phát động chiến dịch.

Tại sự kiện, Habeco đã trao tặng nước tinh lọc Uniaqua đến các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn.

Chiến dịch mang đến nhiều hoạt động bên lề như: trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó; 170 thùng rác với thông điệp “thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”. Nổi bật trong đó là hoạt động giao lưu bóng đá giữa Hội Văn nghệ sĩ Hà Nội, Liên quân Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Habeco anh 2
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong trận đấu từ thiện gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo.

Trong đêm gala bế mạc, học bổng trị giá 20 triệu đồng đã được Bia Hà Nội trao tặng cho em Nguyễn Ngọc Hoàng - học sinh nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, có thành tích đặc biệt trong việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, Bia Hà Nội cũng được Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch khen thưởng tuyên dương vì những đóng góp của mình.

Habeco anh 3
Học sinh Hà Tĩnh nhận học bổng trị giá 20 triệu đồng.

Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” đã khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa. Không chỉ nâng cao ý thức người dân, chiến dịch còn góp phần truyền cảm hứng bảo vệ môi trường nói chung, môi trường biển nói riêng đến giới trẻ.

Ngoài chiến dịch này, Tổng công ty Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác với phương châm “Trách nhiệm xã hội gắn liền với lợi ích doanh nghiệp”.

Habeco anh 4
Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái đất.
hưởng ứng Giờ Trái đất.

Các chương trình nổi bật do công ty tổ chức gồm: Tết cho người nghèo, trồng cây hưởng ứng Giờ Trái Đất…

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm