Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN sẽ dùng sức trẻ đánh bại đội hình già nua của Malaysia

Kết thúc buổi tập sáng nay (2/12), trợ lý HLV Đặng Phương Nam đã thay mặt ĐTVN trả lời phỏng vấn truyền thông trước khi toàn đội lên đường sang Malaysia.

Tuyển Việt Nam tập luyện vui vẻ dưới trời mưa rét

9h15' sáng nay (2/12) ĐTVN đội mưa rét có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi di chuyển vào TP. HCM lúc 17h chiều cùng ngày.

- Xin ông hãy cho biết cơ hội giành chiến thắng cho ĐTVN trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014?

- Cơ hội chiến thắng là 50/50 thôi, chúng ta đã biết Malaysia là một đối thủ nhiều duyên nợ bởi họ là một đội bóng có bản lĩnh và nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, lứa cầu thủ ở đỉnh cao Đông Nam Á của họ đã là chuyện của vài năm trước. Lúc này, họ không còn sức mạnh và sức bật như trong quá khứ nữa và đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khẳng định mình. Chúng tôi sẽ quyết tâm và làm tất cả mọi thứ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận lượt đi rồi sau đó mới nghĩ tới lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. 

HLV Đặng Phương Nam trong buổi tập cuối cùng của ĐTVN trước khi rời Hà Nội.

- Ông và BHL đánh giá như thế nào về sự tiến bộ của ĐTVN sau khi kết thúc vòng bảng AFF Cup 2014?

- Điểm tiến bộ là Việt Nam đã không tạo cho đối thủ nhiều cơ hội, đây là tiến bộ của cả một hệ thống vì phòng ngự không phải việc của một hay hai cá nhân mà là câu chuyện của cả 11 cầu thủ trên sân. Sự tiến bộ của các tiền đạo ĐTVN ở giải này là rất rõ ràng, các bạn ấy không chỉ dẫn bóng, sút bóng, phối hợp tấn công mà khả năng hỗ trợ phòng ngự của các bạn ấy cũng rất tốt. Tuy nhiên ĐTVN sẽ phải tiếp tục phát huy điều đó ở những trận tới nếu muốn đi sâu hơn bởi HLV Miura là một người có mục tiêu rất cao trong tất cả các trận đấu. 

- BHL đã có những nghiên cứu, đánh giá như thế nào về đối thủ Malaysia?

- Sau trận giao hữu với Malaysia trên sân Mỹ Đình trước thềm AFF Cup 2014, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học khi đối đầu với họ. Bên cạnh đó, ông Miura cũng có băng hình Malaysia thi đấu ở bảng B để nghiên cứu nhưng đây là vấn đề chuyên môn và khá tệ nhị nên chúng tôi xin được giữ lại những phân tích này cho riêng các cầu thủ của mình.

- Ông có thể chia sẻ về tình hình chấn thương trước ngày ĐTVN lên đường sang Malaysia?

- Xuân Thành gặp chấn thương dãn dây chằng độ một trong trận gặp Philippines ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup. Theo phác đồ điều trị, khoảng 3 - 4 ngày nữa Xuân Thành mới có thể trở lại. Nhiều khả năng hậu vệ trái này không thể ra sân trong trận bán kết lượt đi. Chỉ hơi đáng tiếc là trường hợp chấn thương cơ khép của Minh Tuấn mới phát sinh trong buổi tập sáng qua (1/12) và phải chờ các bác sĩ theo dõi trước khi đưa ra kết luận.

ĐTVN hưởng chế độ VIP tại Malaysia

Thầy trò HLV Miura sẽ được phục vụ chu đáo khi hành quân đến Malaysia bằng việc ăn ở tại khách sạn 5 sao Hilton Kuala Lumpur.

17h chiều nay (2/12), thầy trò HLV Miura sẽ có chuyến bay tới TP.HCM và nghỉ đêm tại đây. Sáng ngày 3/12, ĐTVN có buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất trước khi đáp chuyến bay lúc 15h20 từ TP.HCM tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam gặp Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 7/12 trên SVĐ Shah Alam (cách thủ đô Kuala Lumpur 60km).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm