Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘ĐTLA thua trận do đá dở’

Đó là khẳng định của Chủ tịch ĐTLA Võ Thành Nhiệm trước thông tin các cầu thủ đá dưới sức ở trận thua 3-7 trước SHB.Đà Nẵng chiều 15/8 do chưa nhận tiền thưởng của 7 trận đấu.

Cầu thủ Quảng Ninh phải nhập viện cấp cứu do ngã sai cách

HLV Phạm Như Thuần (Quảng Ninh) cho rằng trường hợp học trò Hoàng Tuấn Anh phải nhập viện không phải do đối phương Hải Phòng chơi thô bạo, ác ý.

ĐTLA là một trong những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V.League. Tuy nhiên ở trận gặp SHB.Đà Nẵng trên sân khách, họ đã nhận đến 5 bàn thua trong hiệp 1. Sang hiệp 2, họ chơi khởi sắc hơn nhưng chỉ gỡ được 3 bàn thắng, qua đó để thua chung cuộc 3-7. Trước thông tin cầu thủ trong đội cố tình thua đậm do chưa nhận tiền thưởng, lãnh đạo đội bóng đã một mực phủ nhận.

Chủ tịch Võ Thành Nhiệm cho biết: “Đúng là có chuyện chúng tôi chưa giải ngân tiền thưởng 7 trận cho các cầu thủ, nhưng đây là chuyện diễn ra từ vài mùa nay. Tôi cũng đã làm công tác tư tưởng với các cầu thủ từ đầu mùa về chuyện này. Tiền chưa giải ngân kịp do nhiều yếu tố nhưng CLB không nợ các cầu thủ một đồng nào.

ĐTLA thường giải ngân tiền thưởng 5 - 7 trận một lượt, chứ không thưởng nóng từng trận một. Ảnh: Hoàng Tâm.

Tiền lương chúng tôi vẫn trả đầy đủ đúng hạn cho họ. Vì thế, việc đội thua đậm do chuyện này chỉ là suy diễn. Họ thua do đá dở, kém hơn đối phương. Trận này ĐTLA không có được đội hình mạnh nhất, mắc nhiều sai lầm không đáng có ở hàng phòng ngự”.

Tuy nhiên, một cầu thủ trụ cột của ĐTLA thừa nhận họ bị dao động do vẫn chưa nhận được tiền thưởng. Anh cho biết mỗi trận thắng, cầu thủ đá chính nhận 15 triệu đồng, dự bị vào vào sân nhận 7,5 triệu đồng. Với mỗi trận hòa, người đá chính nhận 7,5 triệu đồng. ĐTLA đang nợ tiền thưởng cầu thủ 6 trận thắng, 1 trận hòa.

“Trận thua đậm SHB.Đà Nẵng là do chúng tôi gặp tổn thất lực lượng, cũng như không có tinh thần tốt nhất. Cầu thủ như tôi lương không cao, nhưng có nhiều khoản phải chi tiêu, cũng như gửi về cho gia đình. Trong khi đó, tiền thưởng 7 trận đang bị giam, khiến tinh thần của anh em đi xuống”, người này cho biết.

Mức lương tại ĐTLA chỉ ở mức trung bình tại V.League. Những cầu thủ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm nhận 25 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, còn lứa trẻ mới được đôn lên đội 1 nhận 10 triệu đồng mỗi tháng. Những cầu thủ trẻ nhưng thường xuyên đá chính nhận 17 triệu đồng/tháng. Về tiền thưởng, đội vô địch V.League 2005 thường xuyên giải ngân 5 – 7 trận một lượt, nhờ đó các cầu thủ sẽ nhận một khoản kha khá nếu có chuỗi trận thi đấu khả quan.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm