Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTLA tan hoang hàng thủ, Than Quảng Ninh mơ vô địch

Trận thua 0-1 trên sân nhà trước Than Quang Ninh (TQN) khiến ĐTLA chấm dứt chuỗi bất bại đồng thời đẩy họ vào thế khó khi hậu vệ Thanh Giang bị đuổi khỏi sân.

Nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn chấn thương

Trở về CLB từ vòng loại U23 châu Á 2016, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa thể tập luyện, thi đấu do ảnh hưởng từ quá trình tập huấn kéo dài gần 2 tháng qua.

Trước khi bước vào trận đấu gặp TQN, ĐTLA không có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự. Trần Chí Công bị treo giò 3 trận vì hành vi phun nước bọt ở trận gặp SHB.Đà Nẵng tại vòng 9. Phạm Hoàng Lâm chấn thương cơ đùi, trong khi Trần Phước Thọ rạn xương bàn chân khi tập trung ở đội U23 Việt Nam.

Những thiếu vắng này khiến hàng thủ ĐTLA chơi chệch choạc trước TQN. Bàn thua duy nhất khiến họ thất bại đến từ một tình huống không ăn ý giữa cặp trung vệ Thanh Giang – Thanh Cường và thủ môn Quốc Cường. Ngoài ra, họ còn chịu tổn thất lớn khi Thanh Giang nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút 90+2, đồng nghĩa với việc bị treo giò một trận.

Ngoài những thiếu vắng ở hàng thủ, ĐTLA còn có nguy cơ mất thêm Huỳnh Tấn Tài. Tiền vệ vừa trở về từ đội U23 Việt Nam này đã tái phát chấn thương, không thể thi đấu hết 90 phút ở trận thua Than Quảng Ninh.

Ở trận đấu kế tiếp gặp Đồng Nai trên sân khách, “Gạch” sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ. 

“Lực lượng hàng phòng ngự của chúng tôi giờ rất mỏng khi thiếu vắng 4 trụ cột. Đây là tổn thất rất lớn cho ĐTLA nhưng cũng là cơ hội để cho các cầu thủ khác thể hiện. Tôi hy vọng toàn đội sẽ cố gắng hết mình để có kết quả tốt trên sân của Đồng Nai”, HLV Ngô Quang Sang ngán ngẩm cho biết.

Trong khi đó, TQN tiếp tục chứng tỏ vị thế “vua sân khách”. Trong 6 trận thi đấu xa nhà, họ thắng đến 5 (Đồng Nai, Cần Thơ, B.Bình Dương, HAGL, ĐTLA) và chỉ hòa một (trước Hải Phòng). Thành tích đó giúp họ vươn lên vị trí số 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, kém đội dẫn đầu B.Bình Dương 2 điểm. Sau trận thắng ĐTLA, đội bóng không giấu tham vọng vươn lên ngôi đầu bảng.

16/20 điểm của Than Quảng Ninh đến từ những trận đấu trên sân khách.

HLV Đinh Cao Nghĩa cho biết: “Lực lượng của TQN năm nay mạnh hơn năm ngoái, chúng tôi không còn nghĩ đến việc trụ hạng nữa mà phấn đấu đạt thứ hạng cao nhất. Ở giai đoạn 2, đội bóng sẽ bổ sung ngoại binh, thay thế cho tiền đạo Bernado chơi không đạt yêu cầu”.

Chơi hay ở sân khách nhưng đội bóng vùng than đá kém ở sân nhà. Họ chỉ giành được 4 điểm khi thi đấu tại sân Cẩm Phả (thắng 1, hòa 1, thua 2). Lãnh đạo đội bóng cũng không thể hiểu điều lạ lùng này và đang tìm cách khắc phục, cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Tâm.

Bạn có thể quan tâm